Cách vào blogspot.com và facebook khi bị chặn của VNPT

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012







Tình hình là gần đây từ ngày 9/6/2012 VNPT vừa mới chặn Blogspot xong. Được biết thì họ không chặn luôn trang blogspot.com mà chặn các subdomain là *.blogspot.com.

Ảnh hướng tới những domain sau nữa:
Trích:
*.googleusercontent.com - Nghĩa là khỏi dịch, khỏi xem cache Google luôn.
Picasa cũng dạng *.googleusercontent.com nên chịu chung số phận.





Thêm thông tin là IP của *.blogspot.com và *.googleusercontent.com đều là 74.125.127.132. Vậy là các bạn đã hiểu tại sao cả Blogspot và Google Dịch, Google Cache đều không vào được rồi đấy.


-Để truy cậpđược các trang blogspot.com rất đơn giản bạn chỉ cần chỉnh DNS lại như sau:
4.2.2.3
4.2.2.4


100% được nhé

(Cách làm tương tự chỉnh DNS truy cập facebook)
-Còn cách khác là: dùng utrasuft,.... để ẩn IP


=====

 Chào các bạn !
Mấy ngày nay trên cộng đồng mạng, các bạn đã bàn tán xôn xao về việc tại sao VNPT lại chặn blogspot trong đó có mình. Nhằm để hiểu rõ hơn thông tin này mình đã viết thư hỏi VNPT và đã được trả lời như sau:
Mời các bạn xem toàn văn thắc mắc của mình và phần trả lời của VNPT

* From: TH An Thạnh 1 [anthanh1th.txhn@gmail.com]
Sent: Tuesday, June 12, 2012 1:04 PM
To: VNPT Web site
Subject: Thư kêu gọi



Gửi Ban  lãnh đạo tập đoàn VNPT !
Hiện tôi đang công tác tại một trường vùng biên giới của tỉnh Đồng Tháp. Thực hiện theo các cuộc phát động của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và trong quản lý. Trên tinh thần đó, bản thân tôi đã phấn đấu thật nhiều nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc mà mình đang phụ trách. Suốt trong mấy tháng qua, tôi đã nghiên cứu tìm tòi bằng cách nào để ứng dụng công nghệ thông tin vào trường học một cách hiệu quả nhất và tôi đã tìm ra một cách  đó là tạo trang blog để chia sẻ thông tin cùng giáo viên. Nhưng đùng một cái VNPT lại chặn *.blogspot.com nên mấy ngày nay giáo viên không vào được để lấy tài liệu làm tôi cũng lúng túng. Trong lúc trường còn khó khăn không tạo trang web được nên đây là cách hữu hiệu nhất để tôi thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới quản lý.  Tôi tha thiết mong VNPT xem xét và không chặn *.blogspot.com để những người như tôi tiếp tục thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả.

 * Phần trả lời của VNPT
Lê Thị Chính chinhlt.dtp@vnpt.vn 
Kính gởi: Quý Thầy/Cô trường An Thạnh 1!

Lời đầu tiên, VNPT xin gởi đến Quý Thầy/Cô lời chúc sức khỏe cùng lời cám ơn chân thành nhất!
Chúng tôi rất mong sẽ được đồng hành cùng Quý Thầy/Cô trong giảng dạy, học tập và một lần nữa xin cám ơn thắc mắc của Quý Thầy đã gởi thông tin đến chúng tôi.

Căn cứ thắc mắc của Quý Thầy/Cô chúng tôi đang tiến hành kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân cùng đơn vị nào chặn không cho vào blogspot.com , khi có kết quả chúng tôi sẽ thông báo đến Quý Thầy/cô, nhưng để khắc phục tạm thời qua tìm hiểu, Chúng tôi xin gởi đến Quý Thầy/Cô thông tin hướng dẫn cách để Quý Thầy/ Cô sử dụng được bình thường buivansum.blogspot.com
Xin Quý Thầy/Cô thực hiện như sau:

- Đổi địa chỉ DNS server như sau:
   +Prefered DNS: 8.8.8.8 hoặc 4.2.2.3
   +Alternate DNS: 203.162.4.190 hoặc 4.2.2.4
-Vào trang: hidemyass.com và gõ địa chỉ cần truy cập vào ô vuông./.

Trong quá trình sử dụng còn có vấn đề gì vướn xin hãy gởi thông tin đến chúng tôi:
Mail: giaiquyetkhieunai..dtp@vnpt.vn
Điện thoại: (067) - 800126

Xin gởi lời chào trân trọng nhất!

VNPT rất hân hạnh phục vụ quý khách!
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn