Cuộc đọ sức giữa hai “ông hoàng tốc độ”

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012



Tôi đang muốn giới thiệu tới các bạn một cuộc đua đặc biệt giữa cỗ máy tốcđộ có công suất 1.200 mã lực, “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron SuperSport, vớicỗ máy tốc độ vĩ đại nhất thế giới có công suất… 1 mã lực, của con ngựa đua vĩđại nhất thế giới hiện nay.


Cuộc đua đặc biệt này được tổ chức bởi QIPCO – nhà tài trợ chính giảiđua ngựa British Flat Racing. QIPCO là một quỹ đầu tư tư nhân thuộc sở hữuchung của sáu thành viên Gia đình Hoàng gia Qatar.


“1.200 chú ngựa” của Bugatti chắc chắn sẽ dẫn trước nếu nhìn vào tốc độtối đa trên 431 km/h trên đường đua thẳng. Trong khi đó Frankel chỉ đạt tốc độ66 km/h, nhưng đây cũng là “ông hoàng tốc độ” trong thế giới củanhững chú ngựa đua. Veyron SuperSport cần 10,5 giây để hoàn thành quãng đường ¼dặm, còn Frankel cần 28 giây để làm điều tương tự.


Chú ngựa đua nhanh nhất thế giới tiêu thụ 35.000 calo mỗi ngày, chủ yếutrong số đó là yến mạch và cỏ khô. Trong khi Veyron SuperSport cần tới 1 gallonxăng – tương đương 3,785 lít xăng để đi được khoảng gần 18 km.


Ông hoàng Bugatti Veyron SuperSport


Ông hoàng Frankel

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn