Giới trẻ và trào lưu chịu đau để... đẹp

Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012


Để có một hình xăm đẹp, độc trên cơ thể, bên cạnh túi tiền rủng rỉnh, bạn phải có khả năng chịu đau siêu hạng. Tùy thuộc vào kiểu xăm mà người thợ sẽ dùng vật nhọn chuyên tạo hình cứa vào làn da mỏng. Nếu xăm đá, bạn còn phải trải qua công đoạn là da bị kẹp ghim và đính đá theo hình dạng bạn muốn. Quá trình này dài hay ngắn tùy vào độ kỳ công, chi tiết của hình xăm.


Hứng lên, thì rủ nhau đi xăm và cắn răng để cơ thể bị “hành xác” trong nhiều giờ liền, nhưng khi bắt đầu chán, họ lại tìm cách xóa. Oái ăm là xăm đau một, thì xóa xăm đau mười. Một trong những cách đau đớn nhất nhưng lại được nhiều teen lựa chọn (vì hình xăm sẽ biến mất tức thì) là dùng bàn ủi. Tài Anh (23 tuổi - Hà Nội) - một nạn nhân kể: “Cảm giác đau đớn không thể nào tả nổi. Cứ tưởng tượng là da bạn đang bị nung nóng dưới một lớp thép và trong phút chốc, nó sẽ bốc mùi khét lẹt, chẳng còn thấy vết xăm đâu nữa”. Nhưng di chứng để lại thì rất khủng khiếp. Vùng da bị ủi sẽ có màu khác so với màu da của cơ thể và loang lổ những vết kim đỏ của máu. Nặng hơn thì có thể bị viêm nhiễm, gây ung thư".


Một hình thức làm đẹp kháccũng thu hút không ít teen là xỏ khuyên. Từ mũi, môi cho đến miệng, sụn tại… đều có thể dùng để đính trang sức hay kim loại. Tuy chỉ chiếm một phần diện tích rất nhỏ trên cơ thể, nhưng việc xỏ khuyên cũng gây ra không ít đau đớn và biến chứng nguy hiểm.


“Thợ sẽ dùng một thứ có hình dạng như khẩu súng bấm kim loại vào phần da bạn muốn xỏ. Lúc đầu cảm giác chỉ như bị kiến cắn một chút thôi nhưng nếu bấm không đúng cách, rất dễ bị nhiễm trùng. Và lúc này, bạn có nguy cơ bị những cơn đau hành hạ liên hồi. Như cô nàng mình quen chẳng hạn. Do khuyên trang sức nặng và dày nơi sụn tai, mà có lần va chạm mạnh, da bị rách, bật máu, gây đau đớn. Về sau, bạn ấy phải đến bệnh viện khâu lại, nhìn trông rất mất thẩm mỹ”. Thiên Kim (20 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về sự cố xỏ khuyên của bạn mình.


Mong muốn có một làn môi gợi cảm, đầy đặn, nhiều teen girl đã “hô biến” cặp môi của mình trở nên dày hơn bằng cách bơm silicon lỏng. Tuy không gây nhiều đau đớn trong quá trình bơm như xỏ khuyên, hay xăm, song đây là giải pháp làm đẹp đã bị nhiều nước trên thế giới tẩy chay vì độ sát thương, tử vong rất cao.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn