Hệ thống treo Porsche Cayman R

Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012


Porsche Cayman R sử dụng công thức nguyên mẫu xe đua trong 40 năm qua. Động cơ đặt giữa, công suất truyền qua hộp số tới cầu sau.


Một sự bất ngờ thú vị, mẫu xe thể thao của Porsche lại sử dụng hệ thống treo MacPherson vốn được sử dùng trên xe phổ thông.


Dưới gầm chiếc Cayman R có khá nhiều thứ giống 977- mẫu xe phát triển từ 911. Đáy sàn phẳng kết hợp thân cong tạo lực ép khí động học giúp bánh bám đường khi chiếc coupe thăng hoa cùng tốc độ. Càng dưới đúc định hình ẩn sau cơ cấu phanh lớn. Thước lái, cụm may-ơ và nhiều chi tiết khác làm từ nhôm rèn.


May-ơ được ngàm chặt với đầu dưới của giảm chấn. Khớp bản lề được tạo ra nhờ liên kết của may-ơ với càng dưới và phần đầu giảm chấn với thân xe.


Càng chính liên kết với càng đỡ phụ sườn.


Khi xe chuyển động, gió lùa dưới gầm theo rãnh dẫn hường tới làm mát cơ cấu phanh.


Cụm phân phối dầu trợ lực lái (hướng chỉ mũi tên vàng).


Thanh cân bằng trước liên kết với cụm may-ơ theo tỷ lệ 1:1 thông qua một thanh liên kết nhỏ.


Cảm biến đo độ cao gầm xác định dựa vào vị trí càng dưới.


Lò xo của hệ thống treo trước khá ngắn.


Cơ cấu phanh đĩa phanh nhẹ. Yếm phanh kiểu liền khối làm từ nhôm có 4 xi-lanh. Một tùy chọn khác là cơ cấu phanh đĩa làm từ vật liệu composite gốm (Porsche Ceramic Composite Brake), đường kính đĩa 350 mm. Đĩa phanh cứng chịu được nhiệt độ 1.700 độC. Gói trang bị này gồm yếm phanh trước 6 xi-lanh, và 4 xi-lanh cho yếm phanh sau.


Dây dẫn cảm biến báo má phanh mòn

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn