Infiniti M35h vs Lexus GS 450h vs Porsche Panamera Hybrid

Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012


Để tháo gỡ những mấu chốt phức tạp mà những chiếc xe này đại diện, chúng ta phải khởi nguồn từ ba hướng riêng biệt. Chúng ta nhìn cách họ đánh giá thế nào là một chiếc xe sang trọng, họ so sánh những chiếc xe ra sao, và tất nhiên là liệu chúng có đủ tốt để trở thành những chiếc hybrid hàng đầu phân khúc không. Điều này tương tự như một cuộc thi thể thao ba môn phối hợp vậy.


Chúng ta hãy tiếp tục với phần “sang trọng”. Có một điều chắc chắn rằng cả ba chiếc xe điều có thể dễ dàng liệt kê một danh sách dài các tính năng cao cấp cần thiết. Sang trọng thực sự là một cái gì đó bạn biết khi bạn nhìn thấy nó và cảm nhận được về nó. Mặc dù mỗi chiếc xe xuất hiện tại những thời điểm khác nhau của kỷ nguyên ôtô, nhưng bạn có thể thấy sự sang trọng và thời thượng toát ra từ cả ba chiếc.


GS được xem như một chiếc xe vô cùng hợp thời – một ví dụ hoàn hảo về khả năng dự đoán của Toyota cho xu hướng thời trang chính xác trong tương lai. Với chiếc hybrid GS này, những lớp khảm được phủ nhẹ bằng tre trên bảng điều khiển và vô lăng làm cho bất cứ ai cũng phải mỉm cười hài lòng.


Nếu có ai phải băn khoăn về giá tiền phải trả cho một chiếc Porsche so với hai ứng viên còn lại thì có lẽ, khi ngồi vào trong chiếc xe này, bạn sẽ phải tự hỏi mình rằng thực sự chuyện gì đang diễn ra. Hay nói một cách khác, tất cả các chi tiết thiết kế nội thất, từ vật liệu cho đến màu sắc đều vô cùng lộng lẫy và tráng lệ.


Trong trường hợp của Infiniti và Porsche, có lẽ 90% các thành phần truyền lực của chúng là nơi mà một thợ máy ôtô mong đợi. Các trường hợp ngoại lệ là những khớp ly hợp khô giữ động cơ và hộp số để tách riêng ra động cơ V6 của chúng trong khi dừng lại, khi tăng tốc vừa phải (hiện nay thông qua động cơ điện) và khi nâng ga.


Tuy nhiên, trong trường hợp của Infiniti, sự nhanh nhạy được hình dung thường có vẻ vượt lên trên sự tinh vi của các phần mềm. Sự tác động lẫn nhau giữa động cơ và mô tơ thường xuyên là những chấn động hệ thống truyền lực, chẳng hạn như khi mô tơ đang đẩy chiếc xe thì bị yêu cầu đồng thời khởi hành động cơ. Đó là một nhiệm vụ khó khăn và toàn bộ hệ thống truyền lực củng cố niềm tin của người tiêu dùng rằng, tương lai của những chiếc xe hơi thực sự thuộc về các tác giả phần mềm.


Về cơ bản, nó là một chiếc xe có kiểu dáng Prius đã được tăng kích cỡ (Động cơ điện của nó hoạt động như là một bộ điều khiển số CVT, bộ phận khởi động, máy phát điện) được sắp xếp lại hoàn toàn thành một cấu hình theo chiều dọc. Nhưng đó không phải là khác biệt lớn nhất. Theo sơ đồ, nơi mà Prius đặt mô tơ truyền động sơ cấp số truyền đơn, GS 450h tích hợp thêm một bộ bánh răng vệ tinh cho phép hai tốc độ.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn