iOS 6 chính thức ra mắt

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012


Theo hãng Apple này cho biết, nền tảng mới có tên iOS 6sẽ cập nhật hơn 200 tính năng mới, với những tính năng nổi bật như Siri, tích hợp Facebook, và Maps mới.


Cuối cùng thì với hệ điều hành iOS 6 thì cô nàng trợ lý ảo Siri cũng sẽ có mặt trên phiên bản iPad (tuy nhiên không hỗ trợ trên iPad đầu tiên). Với Siri bạn sẽ được hỗ trợ các câu hỏi về thể thao, nhà hàng, địa điểm ăn uống... Bạn có thể dễ dàng đặt bàn ăn thông qua dịch vụ OpenTable với tính năng ra lệnh giọng nói Siri. Trên iPhone 4S, Siri đã có thể giúp người dùng thực hiện cuộc gọi, tra thông tin thời tiết, tạo lịch hẹn, thiết lập hẹn giờ... và giờ đây, nó có thể mở ứng dụng trên thiết bị. Bạn bấm nút Siri và đọc tên ứng dụng đó, Siri trên iOS 6 sẽ giúp bạn phần việc còn lại.



iOS 6 cũng sẽ mang đến tính năng cập nhật mạng xã hội Facebook mà các tín đồ “Quả táo” đang dài cổ chờ đợi. Như vậy Facebook sẽ được tích hợp sâu hơn, và hoạt động giống như Twitter. Bên cạnh đó, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ một bức hình chụp lên Facebook từ ứng dụng xem ảnh hoặc chụp hình.



Reply with Message


Một trong những tính năng mới tiếp theo đó chính là Reply with Message sau khi bạn không thể trả lời cuộc gọi. Mặc dù đây không phải là tính năng quan trọng, thậm chí một số người đã sử dụng nó, nhưng vẫn tốt hơn sau khi Apple chính thức kích hoạt nó. Ngoài ra, còn có một nút mới trên màn hình cuộc gọi đến, cho phép bạn tắt cuộc gọi khi bạn đang bận xử lý công việc và sẽ nhắc nhở bạn gọi lại sau đó.


Do Not Disturb


Chế độ Do Not Disturb xuất hiện trong mục cài đặt, giúp cho người dùng có thể lựa chọn tắt các thông báo và chuông điện thoại, tin nhắn khi cần thiết như trong lúc ngủ.


Trình duyệt Safari trên iOS 6 đã được tích hợp thêm một vài thủ thuật tính năng mới. Nó hỗ trợ duyệt iCloud Tabs, Reading List hỗ trợ thêm dạng đọc Offline. Bên cạnh đó người dùng hiện giờ có thể tải ảnh trực tiếp từ Galery lên một số dịch web từ trình duyệt Facebook, Twitter, Picasa, .... Khi lướt web ở chế độ màn hình nằm ngang trên iPhone, trình duyệt tự động chuyển về chế độ toàn màn hình Full Screen và không còn các thanh công cụ nữa.


Photo Stream


Tính năng này cho phép bạn chọn bạn chia sẻ ảnh trên mạng xã hội và hỗ trợ thêm bình luận từ bạn bè.


Apple nâng cấp hai tính năng đặc biệt quan trọng cho Email, đó là cho phép người dùng gán email VIP để đánh dấu e-mail được gửi từ những người quan trọng. Ngoài ra, iOS 6 cho phép người dùng chèn ảnh và video vào e-mail trực tiếp từ ứng dụng Email. Với các phiên bản iOS trước đây, nếu người dùng muốn chèn hình ảnh, video, hoặc các file thì cần phải mở trực tiếp từ ứng dụng ảnh, gây khó khăn cho người dùng trong một thời gian dài.



Apple đã không sử dụng dữ liệu bản đồ của Google nữa, thay vào đó họ dùng chính sản phẩm do họ phát triển. Bản đồ mới trên iOS 6 có logo khác và các tính năng cũng khác so với phiên bản iOS 5 đổ về trước. Đầu tiên, ứng dụng bản đồ mới sử dụng bộ máy nền vector nhờ đó các ký tự hiển thị trên bản đồ rõ ràng hơn, việc phóng to hay thu nhỏ bằng hai ngón tay cũng mượt mà và phản ứng kịp thời hơn. Ngoài ra, Apple còn tích hợp cho ứng dụng tính năng dẫn đường bằng giọng nói, một bản đồ dạng 3D sẽ hiển thị khi bạn bấm nút bắt đầu để cho phép người dùng quan sát vị trí, các con đường đi dễ dàng hơn. Flyover là tính năng mới cho phép bạn quan sát bản đồ, khám phá các thành phố dưới dạng 3D. Nút 3D này được đặt ngay sát vị trí nút GPS ở góc dưới bên phải của ứng dụng.


Theo nhà sản xuất Apple cho biết, iOS 6 sẽ tương thíchiPhone 3GS, iPad 2 và iPad thế hệ thứ 3, iPod Touch thế hệ thứ 4. Như vậy có nghĩa là iPad thế hệ đầu tiên sẽ không được cập nhật iOS 6.


Phiên bản hệ điều hành iOS 6 beta sẽ có sẵn từ ngày hôm nay cho các nhà phát triển, trong khi phiên bản chính thức sẽ tung ra trong mùa thu tới.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn