Kia Soul 4U 2009: “Của lạ” trong dòng xe gia đình

Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012



Kia Soul sở hữu chiều dài 4.105 mm, rộng 1.785 mm, cao 1.610 mm. Nhìn bề ngoài, Kia Soul có nét gì đó na ná một chiếc Suzuki Wagon, “cởi mở” hơn một chút Soul như có lai tạo một chút gì đó hình dáng của một chiếc Mini Cooper. Soul là sự pha trộn giữa kiểu dáng Hatchback với sedan. Mặt trước chiếc xe có khe hút gió nhỏ, dẹt có viền mạ Crom bọc xung quanh nổi bật. Cụm đèn pha chia làm 2 phần tách biệt bằng một rãnh nhỏ, đôi lúc nhìn Soul từ phía trước ta sẽ có cảm giác cụm đèn pha như bị nứt ra. Phía sau Soul dựng thẳng dốc, thiết kế vuông vắn, đèn hậu kiểu dáng hình thang ăn khớp với tổng thể của chiếc xe.


Nói về kiểu dáng Kia Soul thì ý kiến khen chê còn rất nhiều. Dành được nhiều giải thưởng lớn cho thiết kế ô tô độc đáo, phá vỡ thiết kế mềm mại truyền thống của xe Hàn Quốc trong suốt 2 thập kỷ. Nhưng Soul cũng bị chê không ít, nhiều ý kiến cho rằng, Kia thiết kế Soul chưa ra được “chất”, vẫn chỉ là một Boyband Hàn Quốc ẻo lả mà thôi. Bỏ qua những ý kiến khen chê về ngoại hình xe, nội thất Soul sẽ khiến bạn nghĩ lại. Gam màu đỏ đen được phối hài hòa. Thêm vào đó là ánh đèn Led đỏ nhấp nháy khiến người ngồi như có cảm giác ngồi trong một quầy bar di động. Không gian trong xe thoải mái, ghế da với hệ thống sưởi êm ái, ôm vừa người. Chất liệu da của Kia Soul được đánh giá cao vì qua 3 năm sử dụng vẫn chưa có nhiều dấu hiệu “lão hóa”. Tuy vậy, ghế lái và ghế phụ đều phải chỉnh tay. Bên cạnh đó, các chi tiết nhựa đen trên xe do làm bằng chất liệu nhựa rẻ tiền nên đã sờn, mòn và lộ màu thời gian.


Bảng đồng hồ hiển thị chiếc xe thiết kế dạng vòng, 3 vòng lồng nối tiếp với nhau với led trắng sáng đẹp mắt. Vô lăng Soul hiện đại tích hợp các chức năng kết nối điện thoại, nghe, dừng cuộc gọi, chuyển bài hát, tăng giảm âm lượng. Nếu để so sánh với Toyota Yaris, Huyndai i30 thì không gian Soul rộng rãi hơn, nội thất cũng hiện đại hơn nhiều.


Kia Soul 4U 2009 sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước cùng động cơ xăng 1.6L, với công suất 126 mã lực tại tốc độ vòng quay 6300 vòng/phút, mô men xoắn cực đjai 155Nm tại 4200 vòng/phút. Nhấn nhẹ ga, chiếc xe có gia tốc khá lớn, độ bứt nhanh. Xe di chuyển trong phố khá linh hoạt với tầm quan sát rộng, điểm mù nhỏ. Xe cao, đầu xe không quá dài, kèm theo gương chiếu hậu lớn nên xe di chuyển trong phố đem đến sự hài lòng ban đầu cho lái xe.


Ra đến đường thử, thử nghiệm với tốc độ 40 km/h chạy zic zắc qua cọc, độ văng của xe lớn, người ngồi trong xe đều bị lắc mạnh. Tay lái của Soul cũng là một vấn đề, quãng đường thử cho thấy tay lái Soul không thật tay, cảm giác lái cũng bị thay đổi nhiều khi lái xe qua những đoạn cua gấp. Tiếp tục thử nghiệm khả năng vận hành của chiếc xe, đánh cua gấp liên tục với tốc độ gần 60 km/h, những âm thanh ken két từ tiếng ma sát giữa lốp và mặt đường vang lên chói tai. Nhích đến hơn 60 km/h đánh lái, đây là một tốc độ nguy hiểm với chiếc xe này, vì độ cao lớn nên xe văng mạnh đôi khi có cảm giác như 2 bánh 1 bên đã không còn chạm đất. Hộp số 4 cấp CVVT, công nghệ đông cơ DOHC tiên tiếng giúp chiếc xe tiết kiệm xăng hơn, chiếc xe đã đi gần 4 vạn km chỉ tiêu tốn của bạn 9 lít xăng/100km đường hỗn hợp.


Một số hình ảnh chi tiết Kia Soul 4U 2009:


Gương chiếu hậu kích thước lớn, tăng khả năng quan sát



Soul nhìn từ phía sau rất cứng cáp, mạnh mẽ


Khoang chứa đồ vừa đủ với gia đình trong các quãng đường trong phố


Hàng ghế sau đủ để người cao trên 1m7 ngồi chân thoải mái


Xe có cửa sổ trời


Camera lùi tích hợp với gương hậu khá tiện lợi


Nội thất đen, đỏ kết hợp hiện đại của Kia Soul


Soul thiết kế nhiều không gian để đồ



3 chế độ chỉnh đèn LED trên SOUL

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn