Mách teen chọn mỹ phẩm “xịn”

Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012


Test bút kẻ mắt nước: Bút kẻ mắt là “vũ khí” cực kỳ hữu hiệu với những teengirl hay trang điểm, giúp nhấn mạnh đường viền mắt, tạo chiều sâu tự nhiên cho “cửa sổ tâm hồn”. Bút tốt là loại có thể bám được lâu, không bị nhòe sau nhiều giờ.


Để test chất lượng bút kẻ mắt nước, chúng mình vạch thử lên da tay. Sau đó lấy ngón tay di đi. Nếu đường kẻ bị nhòe ngay lập tức thì nên từ chối mua ngay nhé!



Test kem nền: Để có gương mặt hoàn hảo, rạng ngời khi trang điểm thì kem nền là lớp quan trọng nhất đó. Việc chọn kem nền có màu sắc gần giống màu tự nhiên của da sẽ khiến làn da của bạn mịn màng và tỏa sáng khi make up.


Để biết chính xác có phù hợp với da mặt của bạn hay không cách chính xác nhất là thử ở vùng da trên xương hàm hoặc cổ. Nếu màu kem hòa vào màu da thì ổn.


Test son môi: Là con gái, ai chẳng có một thỏi son để tô hồng làn môi. Tuy nhiên, chọn son không đúng cách rất có thể hủy hoại đôi môi đó. Vì ngay cả nhiều thương hiệu son môi nổi tiếng cũng “dính” hàm lượng chì cao. Nếu chỉ bôi chỉ lên tay hoặc môi thì khó mà biết được.


Tiin mách bạn một mẹo kiểm tra nhé, hãy thoa một ít son lên mu bàn tay rồi lấy nhẫn vàng tây di đi di lại nhiều lần. Nếu son không đổi màu thì son không có chì. Nếu hơi sẫm thì hàm lượng chì ít, có thể chấp nhận. Còn nếu sau khi cọ sát, son chuyển sang màu sẫm đen thì tuyệt đối không nên dùng.


Test phấn: Cách tốt nhất để thử phấn phủ là thoa lên mu bàn tay. Nếu phấn có màu hơi mờ tự nhiên hoặc không hiện rõ màu thì là loại phấn tốt, mịn. Nếu không được thử, bạn hãy chọn những sản phẩm có chữ “invisible” hay “ translucent” trên nhãn nhé!


Với phấn highlight cũng thử trên mu bàn tay, sau đó để tay dưới ánh đèn để chắn chắn phấn không quá sáng và lấp lánh.


Test nước hoa: Để thử chính xác nước hoa, bạn không nên dùng nước hoa hay mỹ phẩm có mùi khi đi mua. Hãy thử ở những vùng da mỏng nhất trên cơ thể như cổ tay chẳng hạn (trường hợp này thì không thử ở mu bàn tay vì nó là vùng da dày nhất).

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn