Màn 'tỉ thí' của xế mô hình trên sân Mỹ Đình

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012


Sáng chủ nhật hàng tuần, thành viên của câu lạc bộ đua xe Hà Nội (HRC Hà Nội) có màn 'tỉ thí' ở sân Mỹ Đình. Hầu hết những chiếc xe này đều được đặt mua từ nước ngoài hoặc trong Sài Gòn gửi ra. Tỷ lệ chuẩn của dòng xe 'off road' là 1/8.


Bộ sưu tập xe các loại của một dân chơi trước giờ đua. Xe đua mô hình Buggy có hai loại 'on road' và 'off road'. Khác với dòng 'on road' chỉ đi trên đường nhựa, 'off road' đi trên đường đất hoặc địa hình gồ ghề. XRay và Bugen là hai loại xe phổ biến được các dân chơi ưa chuộng.


Trước khi vào vạch xuất phát, xe sẽ được khởi động trên bàn khởi động. Nhiên liệu dùng cho xe đua dạng này gồm hai loại: Xăng Nitro và Electric. Mỗi buổi đua, xe dùng xăng Nitro 'ngốn' hết khoảng 1 lít còn xe dùng điện 'ăn' hết từ 3-4 đôi pin.


Những người mới chơi thường sắm một chiếc Ready to Run (RTR) giá trung bình từ 8-9 triệu đồng, tuy nhiên những người chơi lâu năm thường chọn mua từng bộ phận rồi ráp lại với nhau. Những chiếc xe được độ như vậy thường có giá từ 1.000 USD đến hơn 2.000 USD.


Bàn đề khởi động xe. Ngoài những bộ phận quan trọng như kit (thân xe), máy, servo..., nhiều chi tiết khác cũng đắt tiền không kém. Người chơi sẵn sàn bỏ ra 20 USD mua đôi ốc suốt chặn phần hắp bánh sau hay bộ lốp tốt tầm một triệu đồng để lên đời cho xế.


Dân chơi ôtô mô hình thường thích nâng cấp remote (điều khiển) và hệ thống điện (gồm 2 vervo lái, ga và phanh). Điều khiển đắt tiền để có độ nhạy cao, tránh tình trạng mất sóng còn vervo tốt sẽ giúp xử lý lái nhanh, khỏe, ghì phanh tốt.


Sau tiếng hô xuất phát, dàn xế đứng sẵn trước vạch xuất phát lao đi vun vút và nhả khói mù mịt.


Sau vòng đua tầm 10-15 phút, các 'em' xế được đưa ra 'nghỉ ngơi' và chỉnh lại những những bộ phận méo mó do va chạm.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn