Máy ảnh Pentax K-30: Thêm sự lựa chọn dành cho dân 'phượt'

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012


Bên cạnh hai người khổng lồ sản xuất máy ảnh là Canon và Nikon, hay những cái tên thượng lưu như Hasselblad, Leica, thì Pentax có phần khiêm tốn hơn nhiều. Không thể đua với các ông lớn về mặt cấu hình hay thương hiệu, nên Pentax luôn có những nước cờ rất độc đáo để giữ lấy thị phần của mình và lôi kéo thêm khách hàng. Có thể kể đến dòng DSLR dành cho nữ giới với màu sắc sặc sỡ mà chỉ hãng máy ảnh đến từ đất nước Mặt trời mọc này mới có, hay những máy ảnh chống nước chẳng hạn. Mới đây, Pentax lại đưa ra một mẫu DSLR mới ở tầm trung với những tình năng vô cùng độc đáo. Đó chính là Pentax K-30.


Ấn tượng đầu tiên về K-30 là thân máy được thiết kế rất gọn gàng và tiện lợi cho người dùng. Bên cạnh đó thì máy cũng có trọng lượng khá nhẹ so với một chiếc DSLR tầm trung: chỉ 650 gram. Nhưng độc đáo nhất trong thiết kế của máy chính là khả năng chống thấm nước như đã từng xuất hiện ở các mẫu đàn anh K-5 và K-7. Được trang bị tới 81 miếng đệm bảo vệ (seal), K-30 có khả năng chống chọi với nước, bụi bẩn, và có thể chịu được nhiệt độ thấp tới -10 độ C. Đây hẳn là những tính năng mà các tay máy hay đi phượt hằng ao ước. Với tính năng mới này, các nhiếp ảnh gia không còn phải lúi húi che chắn cho máy khi trời mưa hay khi chụp ảnh thác nước nữa.


Về phần cứng, Pentax đã trang bị cho K-30 một cảm biến CMOS 16 Megapixel (23.7 x 15.7mm, loại APS-C ) với khả năng chống rung ngay trên thân máy. Đây là một cải tiến vượt bậc nếu so với mẫu DSLR đi trước cùng phân khúc là Pentax K-r với cảm biến chỉ 12,4 Megapixel.


Cơ chế SR mới được tích hợp trên K-30 đã mang đến cho người dùng khả năng chụp ảnh với chất lượng cao ngay cả trong điều kiện thiếu sáng và zoom xa. Ngoài ra, khi phối hợp với phụ kiện O-GPS1, SR sẽ mang tới khả năng ổn định chuyển động ngang cùng với chế độ Astrotracer, rất hữu dụng khi chụp thiên văn.


Kính ngắm quang học trên K-30 cũng được cải tiến với 100% FOV (độ phủ toàn khung hình) cùng với 11 điểm lấy nét tự động. Cơ chế lấy nét mới trên K-30 sẽ giúp người dùng bắt nét nhanh các vật thể chuyện động khi chúng vượt ra khỏi điểm mà bạn đã khóa nét trước đó.


K-30 có khả năng chụp nhanh lên tới 6 hình mỗi giây, cùng tốc độ màn trập tối đa 1/6000 giây. Bộ xử lý hình ảnh Prime M sẽ đem đến cho người dùng dải ISO rất rộng: từ 100 đến 12800, và có thể mở rộng lên tới 25600 với độ sạn được giảm thiểu tới mức thấp nhất.


Máy còn có khả năng quay phim Full HD 1080p với 30 khung hình/giây. Các chế độ chụp ảnh gồm Auto và rất nhiều các mode khác cho bạn chọn lựa. Ngoài ra, Pentax còn tích hợp trên máy các bộ lọc hình ảnh (filter) cho bạn tinh chỉnh tấm hình của mình thêm phần sinh động. Màn hình live-view của K-30 có kích thước 3 inch với 920.000 điểm ảnh. Màn hình này có lớp phủ AR và tất nhiên không thể thiếu các chế độ chỉnh độ sáng và màu sắc cho ưng ý người dùng.


Mặt bên của một máy màu xanh.


Khung sườn rất chắc chắn của K-30.






Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn