Những điểm nóng công nghệ tuần qua

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012


Ngày 1/6, Microsoft đãtrình làng bản thử nghiệm Release Preview của Windows 8 và cho phép người dùng download rộng rãi để thử nghiệm phiên bản này.


Ngày 29/5, Samsung đã chính thức trình làng chiếc smartphone đang rất được trông đợi hiện nay, Galaxy S III, tạithị trường Việt Nam, với giá bán lẻ 15,9 triệu đồng.


Ngày đầu tiên của tháng 6, Intel đã chính thức ra mắt vi xử lý thế hệ thứ 3, Ivy Bridge, nổi bật về tính năng và khả năng tiết kiệm năng lượng chodòng máy tính siêu mỏng ultrabook. Cùng với Ivy Bridge, Intel đã ra mắt vi xử lý đồ họa tích hợp HD 4000, cho khả năng xử lý đồ họa không thua kém gì những card đồ họa gắn ngoài.


Ngày 29/5, hãng bảo mật danh tiếng Kaspersky Labs đã phát hiện ra sâu máy tính Flame, mà Kaspersky gọi đây là “vũ khí công nghệ tinh vi nhất trong lịch sử”. Flame có khả năng ẩn dấu một cách mạnh mẽ cũng như có khả năng đánh cắp nhiều thông tin quan trọng trên máy tính của nạn nhân.


Tuần trước, hãng công nghệ GigaByte (Đài Loan) đã cho trình làng chiếc ultrabook có lớp vỏ được làm hoàn toàn bằng sợi carbon tổng hợp, với tên gọi X11. Với khối lượng chỉ 973g và điểm mỏng nhất chỉ 3mm, Gigabyte tự hào tuyên bố đây là chiếcultrabook nhẹ và mỏng nhất thế giới.


Intel đã chotrình làng chiếc smartphone thứ 2 sử dụng vi xử lý của mình với tên gọi San Diego vào ngày 1/6 vừa qua, xuất hiện đầu tiên tại thị trường Anh.


Sau một thời gian không có động tĩnh, những tưởnghệ điều hành đám mây Chrome OS của Google đã bị trôi vào quên lãng, thì bất ngờ vào tuần trước, Samsung đã bắt tay cùng Google để cho ra mắt 2 chiếc máy tính sử dụng hệ điều hành này.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn