Những thú vui triệu đô của tỷ phú Oracle

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012


Khu dinh thự rộng 13,3 ha, trị giá 110 triệu USD của tỷ phú Larry Ellison được thiết kế theo kiến trúc hoàng cung Nhật Bản và mất 9 năm để hoàn tất. Dinh thự này toạ lạc ở thị trấn Woodside (bang California), nơi tập trung nhiều nhà siêu sang của giới đại gia công nghệ Mỹ. Khu dinh thự được bao bọc bởi cây xanh và có một hồ nhân tạo rộng gần 1 ha.


Chỉ dành cho gia đình, nhưng sân golf 19 lỗ của tỷ phú Larry Ellison được đánh giá là một trong những sân golf tốt nhất của bang California (Mỹ). Sân golf này chỉ là một phần trong khu biệt thự rộng 101 ha giá 42,9 triệu USD tại Rancho Mirage (California).


Larry Ellison thường mua cả khu đất rộng và cho xây dựng những gì ông thích. Năm 2003, CEO của Oracle mua 5 ngôi nhà trước bãi biển Carbon (Malibu, California) và một trong số đó được dùng làm…bể bơi.


Tháng 10/2011, tỷ phú giàu thứ 6 thế giới rao bán khu biệt thự rộng 2,8 ha ở Woodside (Calfornia) giá 19 triệu USD. Khu biệt thự có 4 phòng ngũ, 3 phòng tắm, 1 hồ bơi và 1 spa cao cấp. Ngoài ra còn có một khu riêng để đua ngựa.


Không chỉ xuất sắc trên thương trường, tỷ phú Larry Ellison đặc biệt yêu thích những hoạt động ngoài trời và có khả năng chơi tốt các môn thể thao. Larry Ellison sở hữu nhiều chiếc máy bay tư nhân. Trong số đó, ông thường tự lái chiếc Marchetti (của Ý).


Đam mê đua thuyền buồm, Ellison là nhà tài trợ lớn thứ hai của cuộc đua thuyền quy mô BMW Oracle Racing. Larry Ellison cùng chiếc thuyền buồm BMW Oracle dài 27,4 m giành giải vô địch trong cuộc thi đua thuyền America’s Cup (2010).


Larry Ellison còn có một bộ sưu tập ôtô độc và đắt tiền. Một trong số 100 siêu xe McLaren F1 sản xuất năm 1995 từng được sở hữu bởi Larry Ellison. Năm 2010, ông bán đấu giá chiếc xe và thu về 3,6 triệu USD.


Siêu du thuyền mang tên Rising Sun là một trong số những tài sản đáng mơ ước của tỷ phú Ellison. Ông chi hơn 200 triệu USD cho chiếc du thuyền có chiều dài 138m, cao 5 tầng này. Đây là du thuyền lớn thứ 8 thế giới; tại thời điểm mà tỷ phú này mua, năm 2004, nó lớn thứ 4 thế giới. Nội thất của du thuyền Rising Sun được trang hoàng đắt đỏ. Nó có một phòng tắm lớn, phòng tập thể thao, spa, hầm rượu, phòng chiếu phim và sân bóng rổ kiêm bãi đáp trực thăng.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn