Son đỏ: Điều huyền diệu bị chối bỏ

Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012


Phụ nữ nói riêng và nhân loại nói chung chưa bao giờ thôi “điên lên” vì những đôi môi đỏ quyến rũ.


Chẳng bao lâu sau, người ta thấy một vài diễn viên bắt đầu thoa son nơi công cộng. Trong đó nổi tiếng nhất là Sarah Bernhardt. Đây có thể coi là một bước tiến mới bởi trước đó, người ta chỉ thoa son khi ở trong phòng.


Tuy vậy, giới truyền thông suốt từ những năm cuối thế kỷ 19 vẫn luôn tỏ ra nghi ngờ và không ngừng đưa ra những lời cảnh báo về sự độc hại của việc trang điểm, nhất là chất chì trong sản phẩm. Rất nhiều cuốn sách viết rằng đàn ông thích màu môi tự nhiên hơn là thoa son. Truyền thông thì tuyên truyền quan điểm trang điểm sẽ có tác động xấu tới cuộc sống cá nhân và công việc của phụ nữ. Mặc kệ các nỗ lực đó, hai người đàn bà quyền lực của màn ảnh đã khiến sắc đỏ của son trở nên vĩnh cửu. Nếu Elizabeth Taylor là người mang tới cho màu son đỏ những kẻ cuồng tín; thì Marilyn Monroe được gọi là đại sứ của màu son đỏ.


Nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm muốn mở rộng cuộc chơi màu sắc, cho ra những tông màu rất quái đản như xanh dương nhạt (Kanebo), xanh bạc hà (Revlon), xanh navy ánh bạc (Biba). M.A.C thì cho ra đời những bộ sưu tập với nhiều sắc độ khác nhau dựa trên nhiều tông màu trong đó có cả violet, xanh dương và xanh lá cây. Nhưng dường như đó chỉ là những cuộc chơi ngẫu hứng. Năm 2000, khi Lancôme ra mắt sản phẩm mang tính cách mạng của son môi, Rouge Absolu Crème với dưỡng chất cung cấp độ ẩm và và lớp màng bảo vệ tạo độ mềm mại, người ta mới nhận ra rằng phụ nữ nói riêng và nhân loại nói chung chưa bao giờ thôi “điên lên” vì những đôi môi đỏ quyến rũ.


Lancôme Rouge Absolu Crème - sản phẩm mang tính cách mạng của son môi


Có thể bạn quan tâm

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn