Sức quyến rũ tột bậc của áo xường xám

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012


Trước đây, xường xám là trang phục bắt buộc cho thiếu nữ triều đình Mãn Thanh. Xường xám vốn là trang phục dành cho cả nam và nữ. Đó là kiểu cổ cao tròn, ống tay hẹp, mặt phải áo vê chỉ chặt, bốn mặt vạt áo đều xẻ, có khuy chặn, thắt đai lưng, bề mặt chất liệu dùng nhiều loại da thuộc.



Năm 1644, do sự cọ xát, giao lưu văn hóa giữa người Hán và người Mãn nên áo dài cũng có một chút thay đổi. Cách tân từ cổ tròn thành cổ cao hơn một thước, bốn vạt xẻ tà thành hai mặt xẻ tà hoặc không xẻ, ống tay hẹp đổi thành tay loe, đầu ống tay áo thêu thêm hoa ngũ sắc hay chỉ nhiều màu.


Thợ thiết kế ngày càng khéo léo, đã chuyển sang dùng chất liệu bông là chủ yếu, tơ lụa cũng bắt đầu thịnh hành. Nhưng kiểu dáng của xường xám thời kỳ này so với ngày nay còn khoảng cách rất xa.


Khi Thượng Hải bắt đầu có sự mở cửa mạnh mẽ với nhiều sự góp mặt của thương nhân nước ngoài, bị ảnh hưởng bởi luồng văn hóa quốc tế, một số phụ nữ Thượng Hải cũng trở nên mạnh dạn hơn, họ từ bỏ kiểu cách trang phục cũ, cải tiến xường xám với các yếu tố hiện đại kiểu phụ nữ phương Tây, xường xám thành trang phục mang đặc trưng cho vẻ đẹp nữ tính Á Đông, lại phảng phất hơi thở của thời đại.


Cũng giống các phụ nữ phương Tây những năm 30, 40 đầu thế kỷ 20, phụ nữ Trung Hoa bắt đầu làn song tự giải phóng bản thân với nhu cầu làm đẹp thông qua trang phục hiện đại, thể hiện cơ thể một cách thoải mái nhất, họ tham gia vào điện ảnh, quảng cáo, ca hát và vì thế xường xám lại càng được lăng xê mạnh mẽ.


Xường xám ôm sát cơ thể, tôn vinh đường cong tự nhiên, kín mà mở, để lộ ra ngoài những phần cơ thể đẹp của người phụ nữ nhưng cách biểu hiện lại nhãn nhặn tế nhị.


Bờ vai tròn của người thiếu nữ được chất liệu tơ lụa mỏng manh ôm gọn, một đường chỉ mảnh mai kéo dài dọc thân áo như một nét cười ngầm duyên dáng. Những hoa văn vòng xoáy trên cúc áo mang đậm bản sắc Trung Hoa hay những đường viên tay, gấu áo, tà áo đều làm nổi bật phong cách cho người mặc.


Chính vẻ đẹp thoát ẩn, thoắt hiện của chiếc áo dài Trung Hoa khiến xường xám trở thành chiếc áo gợi cảm bậc nhất, mà tới ngày nay rất nhiều các ngôi sao lớn yêu thích lựa chọn, kể cả những phụ nữ phương Tây.



Paris Hilton


Chương Tử Di


Nicole Kidman


Emma Watson


Bạn gái có thể chọn xường xám cách điệu cho những buổi tiệc nhẹ nhàng, chắc chắn bạn sẽ rất nổi bật và phong cách của bạn sẽ ghi dấu trong lòng mọi người.




















Cách mix xường xám hiện đại cũng vô cùng cá tính và độc đáo.



Xường xám vô cùng gợi cảm.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn