Toyota Việt Nam “chốt giá” 1,651 tỷ đồng cho mẫu xe Toyota 86

Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2012



Chiều ngày 8/6/2012, Toyota Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo ra mắt mẫu xe coupe 2 cửa Toyota 86 vốn mới chỉ xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản vào tháng 4 vừa qua. Toyota 86 là sản phẩm đầu tiên của sự kết hợp hoàn hảo giữa hai hãng xe Nhật Bản với nhau. Toyota đóng góp độ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu trong khi đó Subaru sẽ thể hiện tính năng lái thể thao đỉnh cao trên mẫu xe xe này. Mẫu xe này ban đầu được trình làng tại triển lãm Tokyo Motor Show năm 2009 dưới cái tên FT-86. FT được biết đến là tên viết tắt của tập đoàn Fuji Heavy Industries (công ty mẹ của Subaru) và Toyota, trong khi đó con số 86 thể hiện nền tảng ý tưởng từ nguyên mẫu Corolla AE86. Đến ngày 27/11/2012, Toyota chính thức thay đổi tên thành GT-86 tại thị trường Châu Âu. Tại thị trường Nhật Bản mẫu xe này chỉ có tên đơn thuần là Toyota 86, ngoài ra các phiên bản cao cấp như RC, G, GT và GT Limited sẽ được nâng cấp vẻ bên ngoài theo gói nâng cấp đi kèm những tùy chọn riêng của chủ xe.


Toyota 86 có chiều dài tổng thể 4.240mm, cao 1.285mm và chiều dài cơ sở là 2.570mm. Xe có tỷ lệ phân chia trọng lượng trước sau ở mức 53/47. Xe sử dụng động cơ 2.0L boxer 4 xy-lanh xếp nằm ngang đối đỉnh cùng công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S của Toyota cho công suất tối đa lên tới 197 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 205 Nm tại 6.400 vòng/phút. Phiên bản Toyota Việt Nam nhập về sử dụng hộp số tự động 6 cấp Aisin cùng hệ dẫn động cầu sau, xe có hai chế độ chạy gồm Thể Thao và Đường Băng Tuyết tùy thuộc vào điều kiện mặt đường và sở thích của chủ xe. Toyota 86 sở hữu trọng tâm cực thấp chỉ ở mức 460mm cho phép hạn chế tối đa hiện tượng nghiêng xe khi vào cua, thêm vào đó mọi chi tiết thân vỏ đều được thiết kế tối ưu hóa sản phẩm nhằm giảm trọng lượng tối đa cho chiếc xe và mẫu xe coupe 2 cửa này có trọng lượng thô vẻn vẹn 1.262 kg.


Với tiêu chí “niềm vui sau tay lái”, đội ngũ thiết kế được giao nhiệm vụ tạo nên một khoang lái thực dụng, hỗ trợ tối đa cho việc điều khiển xe và tạo cảm giác gắn kết người lái và hành khách với chiếc xe. Toyota 86 sở hữu khoang lái đậm chất xe đua, vị trí ngồi thấp với chiều cao điểm hông chỉ 400mm, ghế trước thiết kế kiểu thể thao ôm sát người ngồi giúp hỗ trợ chống lại lực văng khi vào cua. Chất liệu bọc ghế được kết hợp giữa da thật và Alcantara đem lại độ bám tối ưu. Xe được trang bị vô-lăng ba chấu cùng cụm đồng hồ kiểu dáng thể thao chuyên nghiệp, hiện đại với đồng hồ vòng tua, tốc độ dạng analog. Đặc biệt xe được trang bị hệ thống truyền âm thanh từ đường nạp khí thải vào khoang lái tăng khả năng phấn khích cho lái xe. Bên cạnh đó có sự góp mặt của điều hoa tự động hai vùng, khởi động xe bằng nút bấm, hệ thống kiểm soát hành trình cruise control, hệ thống sưởi cho hàng ghế trước. Hệ thống âm thanh CD kết nối với 6 loa, hỗ trợ thêm AUX/USB.


Toyota 86 về Việt Nam với ba màu: bạc, đỏ, bã chầu


Khoang nội thất thể thao của Toyota 86


Bảng đồng hồ hiện đại nhưng đơn giản với đồng hồ đo vòng tua máy, đồng hồ tốc độ dạng analog.


Xe có hai chế độ lái thể thao và đường tuyết. Người lái có thể làm chủ hệ thống ESP và VSC



Hàng ghế sau có không gian tương đối thoải mái của Toyota 86



Xe được trang bị đầu đọc CD vs 6 loa, hệ thống khởi động bằng nút bấm và điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng



Xe sử dụng động cơ 2.0L boxer 4 xy-lanh xếp nằm ngang đối đỉnh cùng công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S của Toyota cho công suất tối đa lên tới 197 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 205 Nm tại 6.400 vòng/phút

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn