Trình tự đám cưới trong nhà thờ

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012


Việc cha đưa cô dâu đến nơi làm lễ sẽ làm tăng thêm tình cảm cha con gắn bó, thân mật giữa hai người.


Cô dâu chú rể thề nguyện sẽ bên nhau trọn đời.


Có một số vị trí quan trọng trong nhà thờ cần hoa trang trí, đó là cạnh bàn thờ Chúa, hàng ghế băng... Vì không gian nhà thờ rộng, trần cao, nên đôi uyên ương nên chọn những bình hoa lớn làm điểm nhấn. Không cần nhiều hoa nhưng những bình hoa phải đủ to để không chìm khuất trong không gian rộng.


Ngoài sân khấu, những hàng ghế trong nhà thờ cũng là nơi có thể trang trí hoa hoặc ruy băng.


Ở ghế băng của nhà thờ thường có sẵn một chiếc móc hay một vòng tròn nhỏ để có thể buộc hoa trang trí vào đó. Những chùm hoa nhỏ sẽ tạo nét mềm mại cho nơi làm lễ mà không làm phân tán sự chú ý vào sân khấu làm lễ.


Nếu tổ chức hôn lễ vào những ngày lễ lớn của nhà thờ, như Giáng Sinh, Năm mới, lễ Phục sinh... các cô dâu chú rể có thể tận dụng trang trí có sẵn tại đây.


Trước khi cô dâu tiến vào, có thể để hai phù dâu, phù rể nhí cầm hoa và nhẫn bước vào trước, tượng trưng cho những thiên thần đưa cô dâu tới thiên đường hạnh phúc.


Những bé phù dâu nhí có thể rải cánh hoa dọc lối dẫn lên sân khấu, tạo không gian lãng mạn.


Thông thường, cô dâu sẽ khoác tay cha hoặc người đỡ đầu tiến vào nơi làm lễ. Lời khuyên dành cho cô dâu lúc này là cần bình tĩnh, tươi tắn và tự tin tiến bước trên con đường dẫn tới sân khấu.


Nghi lễ tại nhà thờ diễn ra ngắn gọn, cha xứ sẽ đọc hôn phối và những nghĩa vụ, quyền lợi khi cô dâu chú rể thành vợ chồng.


Cô dâu sẽ cùng nhau thề nguyền trong không khí trang nghiêm của nhà thờ.


Sau khi thề nguyện, cô dâu và chú rể trao nhẫn, chính thức trở thành vợ chồng.


Cuối cùng, đôi uyên ương trao nhau nụ hôn say đắm thể hiện tình cảm bền chặt.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn