Windows Phone 7.8: Sai lầm hay là mưu đồ âm độc của Microsoft?

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012


Cuối cùng thì phiên bản Windows Phone 8 được nhiều người trông đợi đã có màn ra mắt của mình với nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn so với các phiên bản trước đó như hỗ trợ chip đa lõi, hỗ trợ thẻ nhớ trình duyệt IE 10, tích hợp Skype, ví điện tử mới.... Trong khi rất nhiều người vui mừng, háo hức với những tính năng mới thì cũng có một phần lớn người yêu thích nền tảng di động của Mỉosoft phải cau mày khi mà hãng phần mềm lớn nhất thế giới tuyên bố rằng tất cả các điện thoại đang chạy Windows Phone hiện tại sẽ không thể nâng cấp lên Windows Phone 8.


Không phủ nhận Microsoft có lý do để làm như thế khi mà Windows Phone 8 là cả một sự cách tân lớn đối với những phiên bản trước đó. Nhờ những tính năng mới được thêm vào, Windows Phone 8 như lột xác, gọn gàng nhưng vẫn đầy sức mạnh. Và để có thể chạy được phiên bản hệ điều hành này của Microsoft tất nhiên một phần cứng đủ mạnh là điều cần thiết. Đó chính là lý do rất xuôi tai và hợp lý để cho hãng này đã mạnh tay đoạn tuyệt với tất cả những smartphone Windows Phone hiện tại nhằm đảm bảo trải nghiệm của người dùng trên Windows Phone 8 được tốt hơn.


Xét trên những quan điểm của người dùng thì rõ ràng một phiên bản Windows Phone 8 rút gọn sẽ gây ra ít hiệu ứng hơn hẳn so với Windows Phone 7.8 bởi cho dù Windows Phone 7.8 đã cố gắng mang đến cho người dùng trải nghiệm tương tự như Windows Phone 8 nhưng cách đặt tên của Microsoft lại đem đến khá nhiều rủi ro. Trong suy nghĩ của người dùng cũng như tâm lý chung thì một phiên bản Windows Phone 7.8 hay thậm chí là 7.9 dù có giống Windows Phone 8 đến đâu đi nữa nhưng vẫn không thể tốt bằng được phiên bản 8.0 nhất là khi Windows Phone 8 là cả một sự cách tân lớn so với những phiên bản trước đó. Do vậy mà nếu phải chọn lựa giữa phiên bản 7.8 khá giống với 8.0 và phiên bản 8.0 rút gọn thì phần nhiều chúng ta sẽ thích cái tên 8.0 rút gọn hơn dẫu cho 8.0 rút gọn và 7.8 là hoàn toàn giống nhau.


Cách làm của Microsoft hiển nhiên đem đến rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Hiệu ứng đầu tiên đó là niềm tin người dùng sẽ bị ảnh hưởng. Chắc hẳn sẽ khó có một người dùng nào đang sử dụng một chiếc điện điện thoại Windows Phone vẫn có thể mỉm cười sau sự chào đời của phiên bản Windows Phone 8.0. Chiếc điện thoại Lumia họ mới mua không lâu nay lại trở nên lỗi thời khi không được nâng cấp lên Windows Phone 8.


Người dùng sẽ dè dặt hơn khi lựa chọn nền tảng di động của Microsoft.


Thời điểm này Galaxy S III đang mặc sức tung hoành còn iPhone 5 cũng đang gấp rút để ra mắt.


Nokia và Microsoft đang là đối tác thân thiết của nhau trong việc phát triển nền tảng Windows Phone.


Phải chăng Microsoft đang âm mưu thâu tóm Nokia?


Xa hơn nữa từ những gì Microsoft đối xử với Nokia, ta cũng có thể nhận thấy việc các nhà sản xuất điện thoại còn đang khá e dè với Microsoft. Mới đây thông tin về những nhà sản xuất điện thoại Windows Phone 8 đã được công bố mà chúng ta chỉ thấy 4 cái tên bao gồm Nokia, Samsung, HTC và Huawei. Điều này khiến chúng ta đặt ra suy nghĩ rằng Microsoft đang nhận được sự hắt hủi từ phần lớn các nhà sản xuất còn lại khi mà động thái đoạn tuyệt với nền tảng cũ đã và đang gây ra khá nhiều hậu quả.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn