[WWDC 2012] Không có iPhone 5 nhưng vẫn là bom tấn

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012


Vậy là buổi lễ khai mạc cho sự kiện lớn nhất năm của Apple đã kết thúc. Hai tiếng là không quá dài và cũng chẳng quá ngắn nhưng chừng đó thôi là cũng đã là đủ để người yêu công nghệ trên toàn thế giới được chứng kiến những tinh hoa của Apple. Hàng chục triệu con mắt trong đó cũng có tới hàng ngàn nhà báo, giới săn tin và các chuyên gia đã đổ dồn ánh mắt vào sự kiện này từ khi bắt đầu cho đến lúc hạ màn.


Cũng chẳng phải là sai khi có ai đó nói rằng hệ điều hành di động phiên bản mới của Apple là một trong những thứ khiến dân công nghệ và giới mộ đạo mong ngóng nhất trong sự kiện WWDC lần này. Và Apple đã không làm chúng ta thất vọng, iOS 6 đã ra đời với hơn 200 tính năng mới cùng những cải tiến đáng chú ýkhiến người dùng như phát cuồng.


Apple đã làm nhiều người bất ngờ với phiên bản MacBook Pro mới không chỉ vì sản phẩm này được trang bị màn hình Retina mà còn là vì thiết kế hoàn toàn mới, chip Ivy Bridge, USB 3.0, cổng Thunderbolt hay ổ cứng thể rắn. Mỗi sản phẩm của Apple đều có thể coi là kiệt tác và chiếc MacBook Pro mới này cũng vậy với thiết kế sử dụng chất liệu nhôm vừa đẹp, vừa chắc chắn. Phần mỏng nhất của MacBook Pro 2012 chỉ khoảng 1,8 cm mỏng hơn khá nhiều so với MacBook Pro cũ có độ mỏng 2,4 cm trong khi trọng lượng của MacBook Pro cũng đồng cân đồng lạng với MacBook Air ở mức 2 kg. Tất nhiên, MacBook Pro 2012 vẫn không phải là MacBook Air bởi chiếc laptop này có vẫn có thiết kế, pin to hơn và nhiều cổng kết nối hơn.


Song hành cùng MacBook Pro, MacBook Air cũng đã được làm mới với bộ xử lý Ivy Bridge lõi kép có xung nhịp lên đến 2 GHz được hỗ trợ bởi công nghệ Intel Turbo Boost giúp tăng hiệu năng xử lý lên đến 3,2GHz. Dòng máy tính mỏng nhẹ mới của Apple này cũng sẽ được trang bị bộ nhớ RAM lên đến 8 GB, ổ SSD với dung lượng 512GB.


Có thể nói rằng mỗi sự kiện mà Apple giới thiệu trong WWDC 2012 lần này đều khiến chúng ta phải chú ý, hết iOS 6, MacBook mới rồi lại đến phiên bản OS X 10.8 sư tử núi. Tuy chỉ là kép phụ trong WWDC 2012 nhưng OS X 10.8 vẫn được Apple chăm chút đầu tư khá nhiều nhằm tạo ra một phiên bản nâng cấp thực sự so với Sư tử hay Báo tuyết. Những tính năng nổi bật của Moutain Lion mà chúng ta có thể điểm mặt kể tên đó là iCloud, iMessages, Notification Center, Dictation, Power Nap...

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn