XPERIA SOLA: Hấp dẫn cảm ứng “ma thuật”

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012


XPERIA SOLA: Hấp dẫn cảm ứng “ma thuật”


Được thiết kế dạng thanh vuông vức và dù bằng chất liệu nhựa, song khi cầm trên tay, Xperia Sola vẫn cho một cảm giác khá chắc chắn. Phần khung màn hình cùng phím bấm cảm ứng được tạo hình nổi lên so với phần cạnh dưới, và ở phía tiếp giáp này máy đặt một dải đèn sáng nền hướng xuống dưới, có lẽ tác dụng là khi sử dụng máy trong môi trường bóng tối thì ánh sáng này sẽ hắt vào để làm nổi dòng chữ Xperia lên. Máy hầu như hoàn toàn bằng phẳng từ mặt trước đến mặt sau, chỉ trừ phần mặt lưng được làm nổi lên thành 1 vòng tròn để bảo vệ camera.


Ngoài 3 phím cảm ứng nằm trên màn hình, Xperia Sola còn có 1 phím bật/tắt nguồn nằm bên cạnh trái máy (khá thuận tiện cho người thường dùng điện thoại bằng tay trái) ở cạnh phải máy tính từ trên xuống là ngõ cắm sạc/kết nối máy tính qua chuẩn microUSB, nút tăng giảm âm lượng và nút chụp ảnh, cạnh trên cùng là jack kết nối headphone chuẩn 3,5mm. Ở mặt lưng của máy là Camera 5 Megapixels cùng đèn LED Flash, tại đây cũng có một lỗ tròn nhỏ, phía trong là micro thứ 2 dùng cho việc thu âm khi quay video, ở phía dưới cùng của máy là một loa ngoài được thiết kế khá nhỏ, tương tự như Xperia U (nhưng loa của Xperia U nằm gần camera), nếu là người mới lần đầu cầm máy và không xem hướng dẫn, người dùng dễ nhầm lẫn đây là một nút dùng để mở nắp lưng máy, dù nắp lưng này chỉ cần dùng ngón tay cái đẩy nhẹ lên là mở được.


Xperia Sola sử dụng màn hình LCD đèn nền LED 3,7 inch với 2 công nghệ Reality Display và Mobile Bravia với lời giới thiệu làm tăng độ sắc nét, tương phản và độ bão hòa màu, trong khi đó vẫn hạn chế độ hạt khi hiển thị ảnh, máy có độ phân giải 480x854 pixels với mật độ điểm ảnh 265ppi, đây có thể xem là một màn hình khá lý tưởng cho người yêu thích xem hình ảnh, video trên điện thoại.


Tương tự như các điện thoại Android của những hãng khác, Sony cũng tùy biến giao diện trên Xperia mà hãng gọi đây là giao diện UXP NXT, đây cũng có thể xem là bản sắc riêng của từng hãng dù là đang trên một cái “nền” chung từ Google. Ở giao diện này, màn hình Lockscreen, Homescreen, màn hình gọi điện, nhắn tin, email, trình nghe nhạc, widget và các phần mềm có sẵn đều sẽ được thiết kế lại, trông gọn gàng và đẹp đẽ hơn. Camera của máy cũng được thừa hưởng tính năng chụp quét ảnh Panorama và Panorama 3D kèm theo 2 chế độ chụp tự động iAuto hay Auto SCN như trên các dòng máy ảnh Cybershot, chất lượng ảnh ở mức khá.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn