§ Chuyển đổi sang chế độ Tex, Halo và Add bên dưới phần bề mặt Texture. Collision có thể tắt đi.
§ Chuyển đổi sang chết độ UV/Image Editor
§ Mởi một file texture (Image->Open...) Particle_basic.png (Open Image).
§ Quay lại chế độ 3D View.
§ Chuyển đổi sang chế độ Edit mode .
§ Chuyển đổi sang chế độ Draw type . § Hiện chế độ là việc logic buttons .
- Thêm và cho phép phần Logic bricks cho Particle_basic :Một always sensor, Một AND controller và Một motion actuator với thuộc tính parameters dloc: 0.00, 0.00, 0.50, L disabled
§ §Bây giờ là thời gian kiểm tra particle trong game mode. Nhấn để mở toàn màn hình window.
§ Đặt chuột trong vùng camera view. Nhấn phím
để bặt đầu Gameengine.
§ Thoát Gameengine .
§ Nếu không nhìn thấy ảnh màu trắng thì bạn hãy kiểm tra lại bề mặt +. § Nhấn Quay lại chế độ window trước
§ Di chuyển partice tới một lớp mới . Dây là yêu cầu của phần cơ sở emitter.
§ Đến lớp đầu tiên <1>. Particle này không thể chạy trong gameengine
§ Chọn chế độ nhìn top view .
§ Thêm một Empty (add->empty)
§ Chuyển sang chế độ Editing và đặt tên cho nó là Emitter_basic
§ Chuyển sang chế độ Logic Buttons
§ Thêm và cho phần logic bricks cho Emitter_basic:Một always sensor (TRUE), một AND controller và một edit Object actuator OB:Particle_basic, time 6, linV [0][0][0].
§ Chọn chế độ nhìn camera view .
§ Nhấn phím để nhìn toàn màn hình window.
§ Kiểm tra phần Emitter trong game mode.
§ Nhấn phím
để bắt đầu Gameengine.
3. Chú thích:
§ Đối tượng particle trong halo mode sẽ quay camare vòng quanh trục tọa độ. Camare sẽ nhìn thấy đối tượng paticle khi ta nhìn dọc theo trục X. Bề mặt particle phải theo hướng đối diện(-X). Phép quay thực hiện trong chế độ đối tượng không áp dụng giá trị. Để dễ dàng chỉnh sửa hơn đối tượng particle có thể quay camare trong đối tượng chỉnh sửa với hiệu ứng bề mặt halo.
§ Particle mới không thể khởi tạo bằng gameengine nếu lớp particle ban đầu nhìn thấy được. Các hạt ban đầu sẽ được hiển thị thay thế.
§ Bề mặt halo yêu cầu một cái nhìn phối cảnh.
§ Việc them những đối tượng particle có cùng tên. Đây là phần quan trọng khi được tham khảo bởi những script.
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn