HƯỚNG DẪN TẠO QUẢNG CÁO NƯỚC UỐNG CÓ CỒN BẰNG PHOTOSHOP (P1)

Thứ Tư, 22 tháng 12, 2010
INTRODUCTION

Đồ uống có cồn và các loại nước giải khát có lẽ là một trong những sản phẩm quảng cáo phổ biến nhất hành tinh! Trong suốt các sự kiện thể thao lớn như các kỳ World Cup, Olympics hay các giải đấu ở cấp độ và quy mô lớn nhỏ khác, các công ty sẵn sàng ném hàng triệu dollar vào các quảng cáo trên truyền hình, và cũng bỏ ra không biết bao nhiêu ngân sách cho các banner và billboard quảng cáo sản phẩm trong thời gian diễn ra các sự kiện ấy. Tuy nhiên, vì đồ uống giải khát là một dạng chất lỏng, do vậy nó rất khó trong việc thiết kế, do các hình ảnh stock (các hình ảnh độ phân giải cao được bán trên thị trường) về chất lỏng đòi hỏi phải chú ý nhiều hơn trong suốt quá trình cô lập và blend nó ra khỏi nền, nhằm đảm bảo có được hình ảnh trung thực nhất và hiệu quả nhất.

Trong bài hướng dẫn này, bạn sẽ được học cách tạo một quảng cáo sản phẩm giải khát đầy màu sắc và sinh động thông qua công cụ Adobe Photoshop, sử dụng một vài kỹ thuật đơn giản và các bức ảnh stock có sẵn trên thị trường. Bạn cũng sẽ được học cách đối phó với các hình ảnh stock về chất lỏng, cách tạo ra một hình ảnh thương hiệu và tạo ra các thành phần phù hợp, cũng như làm việc với màu sắc và bố cục để có một kết quả ưng ý nhất

Như đã nói, bài hướng dẫn này không phải là một quảng cáo chính thức của thương hiệu rượu Kai Vodka, hay bất kỳ thương hiệu đồ uống có cồn nào khác, mà sản phẩm tôi tạo ra ở đây chỉ dành cho mục đích minh họa cho bài hướng dẫn này.

TOOLS

Công cụ sử dụng: Phần mềm Adobe Photoshop và các hình ảnh stock


PROGRESS

Trước hết bạn cần tạo một tài liệu Photoshop mới (dùng tổ hợp phím tắt CTRL + N)và thiết lập các thông số như hình minh họa.

1.jpg

Chúng ta có thểm tìm kiếm và sử dụng hình ảnh chai nước giải khát hoặc chất uống có cồn tùy thích, với bài hướng dẫn này tôi sử dụng một ảnh chai rượu Kai vodka. Bạn có thể tìm thấy bức ảnh stock này http://intoxicologist.files.wordpress.com/2009/01/kai-vodka-bottle-shot-dark.jpg

Một khi đã có ảnh ưng ý (miễn phí hoặc stock), hãy nhập nó vào tài liệu mới của bạn bằng cách mở nó ra trong một tài liệu mới rồi chỉ việc đơn giản là kéo nó vào trung tâm ảnh của bạn bằng công cụ Move tool (lệnh tắt là ‘V’)

2.jpg

Bước tiếp theo, chúng ta sẽ bổ sung một vài màu sắc cho chiếc chai. Để thực hiện điều này, hãy tạo một layer mới (bằng tổ hợp phím tắt CTRL + SHIFT + N), do vậy chúng ta sẽ không lo phải vẽ trực tiếp lên bức ảnh stock của mình nữa. Sau khi đã tạo layer mới, bạn có thể nhấn phím tắt B để chuyển qua công cụ Brush tool và nhấp chuột phải , hộp thoại tùy chọn thiết lập Brush settings hiện ra, hãy thiết lập cọ vẽ của bạn theo hình minh họa

3.jpg

Giờ đây, sau khi đã chỉnh sửa thiết lập cho cọ vẽ, chúng ta có thể vẽ nó lên layer mới của ảnh chai rượu. Bạn không cần phải tạo bất kỳ hình dạng nào cả, chỉ việc di cọ theo dọc đường bao của cái chai. Và nhớ dùng tông màu đỏ là màu chủ đạo, pha với một chút màu vàng và màu cam. Layer này sau khi vẽ xong những nét đầu sẽ giống như hình minh họa.

4.jpg

Giờ đây ta có thể áp thêm một chút hiệu ứng Gaussian blur để làm mờ mọi thứ một xíu cho đẹp. Hơn nữa, hiệu ứng này cũng giúp hòa trộ (blend) màu cam và màu vàng quyện vào màu đỏ chủ đạo. Để làm điều này, sau khi đã hài lòng với những nét cọ nghệch ngoạc của bạn, hãy mở menu Filter ra, và trong danh sách sổ xuống, chọn Blur --> Gaussian blur. Bạn có thể chỉnh tham số ở hộp thoại Gaussian blur cho vừa ý mình thông qua chế độ xem trước (preview), trong bài này tôi dùng tham số Radius khoảng tầm 55-59.

5.jpg

Sau khi áp bộ lọc Gaussian blur, hình ảnh của bạn trông có vẻ mềm mại và xuất hiện dưới dạng những đốm tròn hầu như có vẻbị nhòe ra ngoài. Đừng lo về những vệt đốm lan ra phía ngoài chai, bởi vì layer của chúng ta không tác động gì đến màu đen tinh khiết phía sau. Kết quả của việc áp Gaussian blur sẽ giống như hình minh họa sau.

6.jpg

Giờ đây, bạn có thể thiết lập chế độ hòa trộng (blending mode) cho các layer này là Color ở mức 100%. Điều này có thể sẽ tăng thêm màu sắc cho các tông màu trung tính của chiếc chai, cũng cần lưu ý rằng nó sẽ không ảnh hưởng chút nào đến các mảng màu trắng ở hình ảnh chiếc chai. Sau khi đã áp bộ lọc Gaussian blur và thay đổi chế độ hòa trộn sang Color, ta sẽ thu được hình ảnh như thế này.

7.jpg

Và bây giờ, chúng ta có thể nhân bản (duplicate) layer này và lặp lại chế độ hòa trộn ‘Soft Light’ cho layer vừa mới nhân bản. Điều này có nghĩa là tạo ra độ tương phản mạnh hơn giữa các tông màu trong mức bão hòa tổng thể của màu sắc. Kết quả ta thu được hình ảnh như sau:

8.jpg

Bây giờ, nếu bạn cảm thấy đã vừa ý về cái chai thì có thể dừng ở đây, tuy nhiên tôi thì không vậy, do đó tôi sẽ tiếp tục nhân bản các layer này một lần nữa và di chuyển chúng xung quanh các phía của chiếc chai giống như hình minh họa.

8.jpg

Để thực hiện công cụ Move tool, hãy nhấn phím tắt V và nhấp vào rồi kéo các layer mà bạn chọn đến khi cảm thấy vừa ý

 Nguồn: http://www.cgnewspaper.com
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn