Xuôi dòng Cửu Long thăm Vĩnh Long

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011
Với vòm cầu mỏng manh bắc qua con lạch nhỏ và những mái tranh êm đềm rủ bóng, Vĩnh Long khác xa với TP HCM sôi nổi, ồn ào. 

< Xuôi dòng Cửu Long...

Tỉnh còn nổi tiếng với chợ nổi trên sông, vườn cây trái, đồ gốm sứ, những cánh đồng lúa và những con kênh nhỏ chằng chịt đan vào nhau.
Chầm chậm theo thuyền đi chợ nổi suốt một ngày, bạn sẽ cập bến tại một trang trại lớn từ thời thuộc địa. Lớp vôi bên ngoài đã tróc sờn; cầu thang phơi màu bạc, nhưng tòa nhà vẫn toát ra một dáng vẻ quý phái đặc biệt. Đây là điểm lý tưởng để khách dừng chân sau cả ngày mệt nhoài theo dòng Cửu Long.

< Sông Cửu Long.

Khu nghỉ nằm ở cánh trái tòa nhà, thông thoáng bốn bề. Khách có thể tự do lựa chọn một mái nhà tranh với vườn cảnh bonsai rộng lớn bên ngoài hay ngôi nhà cổ có những chiếc võng đung đưa.
< Khung cảnh buôn bán chợ nổi tấp nập.

Bữa ăn ở đây thì không bao giờ thiếu đặc sản địa phương: cá tai tượng chiên xù nằm trên đĩa rau xanh điểm cà rốt được tỉa như những đóa sen.
< Mênh mông sông nước...
< Quang cảnh sông Cửu Long nhìn từ máy bay.

Ông chủ và người dân nơi này thì hiếu khách đến độ làm người ta quyến luyến chẳng muốn về. Một mâm cơm giản dị dưới bầu trời đầy sao là cái thú dân dã mà thi vị lạ kỳ của vùng quê. Sau bữa, có người liều lĩnh theo gia chủ đi tắm sông, còn không thì ra sau nhà, múc nước lạnh dội ào ào.

< Dòng sông bồi đắp phù sa cho ruộng đồng màu mỡ...
< Man mác trời chiều.


Một ngày mới xuất hiện với tiếng gà gáy, thi thoảng lại vang lên âm thanh tành tạch đều đều của xuồng máy, và bạn sẽ tiếp tục cuộc hành trình trên sông Cửu Long đến khu chợ nổi Cái Bè. Các loại nông sản tươi rói và nhiều hàng hóa hấp dẫn được treo trên cọc gỗ cắm hai bên mạn thuyền. Một ngày rong ruổi, nhộn nhịp với cảnh bán mua từ thuyền nọ sang xuồng kia lại bắt đầu.

By EmVân Pcworld-com.blogspot.com - Theo báo Nhân Dân, Internet
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn