Bí quyết thu nhỏ lỗ chân lông

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

Không thể làm những lỗ chân lông nở rộng trên mặt bạn biến mất hoàn toàn, nhưng các bí quyết dưới đây sẽ giúp chúng phần nào nhỏ lại.

Lỗ chân lông lớn là nỗi phiền muộn của hầu hết những cô nàng da dầu, và tình trạng này càng nghiêm trọng hơn khi mùa hè đến. Việc làm chúng biến mất là bất khả. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn chúng tiếp tục mở rộng hoặc phần nào thu hẹp chúng.


Giữ da sạch – điều kiện tiên quyết
Bụi bẩn, bã dầu, mỹ phẩm trang điểm… một khi tích tụ lâu trên da bạn sẽ gây tắc nghẽn chân lông, dẫn đến viêm nhiễm ở các mức độ khác nhau và hệ quả là lỗ chân lông tăng kích cỡ. Vì thế, hãy rửa mặt 2 - 3 lần mỗi ngày. Nếu da bạn dầu, hãy dùng loại sữa rửa mặt làm sạch bã nhờn để làn da thông thoáng tối đa.



Nếu bạn trang điểm, hãy sử dụng mỹ phẩm không chứa dầu, và rửa sạch ngay khi về nhà. Tuyệt đối đừng bao giờ để nguyên lớp trang điểm khi đi ngủ, cho dù bạn có mệt đến mấy.

Mỗi tuần, bạn nên nhẹ nhàng tẩy da chết 1 – 2 lần. Nếu không muốn mua mỹ phẩm, bạn hãy trộn đường đen và mật ong (có thể thêm chút dầu ô-liu), thoa lên mặt theo hình tròn khoảng 5 phút rồi rửa sạch.

Tránh ánh nắng

Ánh nắng gay gắt không chỉ làm da bạn đen sạm mà còn kích thích tiết dầu và làm lỗ chân lông lớn thêm. Vì thế, hãy che mặt khi ra đường, tránh những thời điểm ánh nắng gay gắt. Nếu ra ngoài, đừng quên thoa kem chống nắng.



Rửa mặt sạch là một cách hạn chế lỗ chân lông to.
Điều trị mụn trứng cá
Mụn trứng cá, mụn đầu đen và các dạng viêm nhiễm da càng kéo dài, lỗ chân lông càng mở rộng. Vì vậy, hãy chữa trị càng sớm càng tốt. Đến bác sĩ da liễu thay vì tự chữa theo kinh nghiệm truyền miệng, khiến da bội nhiễm và khi chữa lành, tình trạng lỗ chân lông to đã ở mức nghiêm trọng, rất khó khắc phục.

Dùng mỹ phẩm se lỗ chân lông

Các hãng mỹ phẩm thường có bộ sản phẩm đặc trị se lỗ chân lông. Trước hết là nước hoa hồng (toner). Hãy thấm dung dịch này vào miếng bông tẩy trang, thoa nhẹ nhàng lên da sau khi đã rửa sạch mặt.

Ngoài kem dưỡng ẩm hoặc chống lão hóa (bước bắt buộc dành cho mọi quy trình chăm sóc da), những người có lỗ chân lông to nên dùng serum đặc trị, bôi một lớp mỏng ở những vùng da cần điều trị trước khi thoa kem.

Đừng lạm dụng xông mặt

Nhiều người coi xông hơi cho mặt là một cách làm đẹp, giải độc cho làn da. Nhưng nếu bạn da dầu và có lỗ chân lông to, không nên xông hơi thường xuyên, vì hơi nóng xông lên mặt trong một thời gian dài sẽ làm lỗ chân lông càng lớn. Nếu áp dụng liệu pháp này, xông xong bạn lên dùng khăn thấm nước lạnh ấp lên mặt để các lỗ chân lông thu hẹp lại. Bạn cũng có thể áp khăn lạnh như vậy hằng ngày sau khi rửa mặt.

Vào mùa đông, bạn cũng đừng rửa mặt bằng nước nóng, vừa làm nở lỗ chân lông vừa làm da mất nước, dẫn đến tiết dầu nhiều khiến lỗ chân lông to thêm. Hãy dùng nước ấm vừa để rửa mặt.

Hạn chế chất béo và chất kích thích

Chế độ ăn uống cũng đóng góp một phần trong chuyện khắc phục vấn đề của bạn. Hãy hạn chế thực phẩm nhiều chất béo hoặc quá nhiều đường, ưu tiên đồ ăn mát như hoa quả tươi. Cũng đừng lạm dụng rượu bia, các gia vị cay nóng như ơt, tiêu…

Đắp mặt nạ

Có rất nhiều loại mặt nạ tự nhiên mà bạn có thể sử dụng để khắc phục lỗ chân lông to, thường thì chúng cũng có tác dụng giảm tiết dầu. Bạn nên sử dụng mỗi tuần 1 – 2 lần. Dưới đây là một số ví dụ:

- Cắt quả cà chua chín thành các lát đắp lên mặt, hoặc nghiền cà chua thành bột để đắp. Rửa sạch mặt bằng nước mát sau 15 phút. Bạn cũng có thể trộn cà chua với sữa tươi không đường.

- Lòng trắng trứng hòa với vài giọt nước cốt chanh, thoa vài lớp lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Bạn cũng có thể bôi trực tiếp nước cốt chanh hoặc đắp chanh giã nhỏ, nhưng chỉ nên để 10 phút.

- Khoai tây thái từng lát mỏng, đắp lên mặt trong 15 - 20 phút.

- Chuối nghiền nhuyễn, thêm ít sữa tươi không đường, đắp mặt trong 20 phút.

- Đắp dưa chuột thái mỏng hoặc dưa chuột xay trong 20 phút.

- Bột yến mạch trộn với bột đậu xanh, thêm nước vừa đủ và vài giọt nước cốt chanh, đắp lên mặt chừng 15 – 20 phút.

Theo Baodatviet.vn
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn