Chân bò Ossobuco

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012
Vùng Lombardy sở hữu một món ăn đặc biệt mà hết sức quen thuộc của người Milan, đó là Ossobuco!
Ossobuco bao gồm thành phần chính là chân bê được om, thông thường sẽ được rắc thêm gremolata (một gia vị hỗn hợp của Ý là vỏ chanh băm với ngò tây và tỏi có thể nêm vào bất cứ món mặn nào).

Món Ossobuco truyền thống của người Ý thường không thể thiếu cà chua, vỏ cam, cần tây và chút hạt tiêu Gia-mai-ca. Ngoài ra, để tăng thêm độ hấp dẫn và hương vị cho món ăn những bà nội trợ Ý có thể kèm thêm một số nguyên liệu như cà rốt, tỏi, rau thơm, rượu vang và một số gia vị tổng hợp. Ossobuco không chỉ bắt mắt bở màu vàng sánh của món ăn, độ bép ngậy trong từng khúc thịt mà nó còn hội tụ nhiều hương vị. Đó là vị ngọt đậm của xương và thịt hầm kỹ, thoảng hương thơm đặc trưng của hạt tiêu và vỏ cam.


Tại các nhà hàng ở Ý, Ossobuco thường được ăn kèm với cơm Rissotto và 2 món này đã trở thành một trong số ít các món ăn có thể được phục vụ đồng thời với nhau mà không cần phải đặt trước. Tất cả những nguyên liệu làm nên món ăn này đều dễ kiếm và rất phổ biến, vì vậy mức độ ngon của món ăn phụ thuộc vào bàn tay khéo léo của người đầu bếp.


Sự hấp dẫn của Ossobuco không chỉ ở những thành phần đi kèm mà ở chính những hương vị ẩn chứa bên trong tủy của những khúc giò bê và hỗn hợp gia vị gremolata là một bước không thể bỏ qua.


Một đĩa Ossobuco ngon bao gồm đầy đủ yếu tố: vị ngọt đậm đà của xương và nước hầm, thịt giò mềm và không bị dai chút nào, mùi thơm của các loại rau và gia vị được hòa quyện với nhau, chân bê khi chế biến xong thường có màu vàng nâu cùng với nước sốt bên dưới và màu xanh của rau khiến cho món ăn trở nên bắt mắt và ngon miệng hơn khi thưởng thức.


Cùng với cơm Risotto, Ossobuco đã trở thành món ăn không thể thiếu ở Milan nói riêng cũng như được coi là một trong những món ăn hấp dẫn nhất của nước Ý trên thế giới.
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn