Cuộc đời Bikini

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012


Khi dự định công diễn bikini tại Paris, Reard đã không thể tìm ra người mẫu nào chịu mặc thiết kế kiệm vải này, cho đến khi may mắn gặp Micheline Bernardini, người mang trái tim quả cảm của vũ nữ khỏa thân chuyên nghiệp. Cô trở thành nữ đại sứ đầu tiên của cách mạng bikini, ghi dấu xâm lăng trên sàn diễn thời trang Paris năm ấy.


Micheline Bernardini trong bộ bikini đầu tiên trên thế giới


Chẳng ai biết gã chủ tiệm hay anh kỹ sư cơ khí của mùa hè 1946 có tiên liệu được cuộc cách mạng ảnh hưởng xuyên thế kỷ hay không, chỉ biết nó đã vĩnh viễn thay đổi bộ mặt các bãi biển và can thiệp khó lường vào khái niệm đạo đức xã hội lẫn giá trị hôn nhân hơn nửa thế kỷ sau.


Cuộc xâm lăng của bikini


Tiếp bước là giai nhân Mỹ Marilyn Monroe, dẫn lối cho Esther Williams và Betty Grable trong trào lưu bơm căng danh vọng bằng những đường cong che đậy hững hờ.



Marilyn Monroe



Từ đó về sau, các cuộc thi nhan sắc lần lượt công khai cấm vận bikini. Các nhóm nữ quyền tung rải tuyên ngôn bài bác bikini tại các cuộc thi đầu thập niên 70, các đoàn thể xã hội tạo sức ép lên kinh đô điện ảnh Hollywood, đòi hỏi các đạo diễn tiễu trừ những mảnh vải bé tí ấy ra khỏi màn bạc, dù bộ phim về nam thần hoang dã Tarzan từ thập niên 30 đã sớm trưng trổ tòa thiên nhiên hùng vĩ của đào Maureen O’Sullivan trong bộ bikini sơn nữ với lý do: Tôn trọng bối cảnh kịch bản.


Năm 1962, tiêu chuẩn nhan sắc Mỹ Bond Girl, khi này do Ursula Andress thủ diễn, chói chang diễm lệ đi lên từ biển, tái hiện hoàn hỏa bức tranh Vệ Nữ mặc bikini trắng toát mồ hôi. Scene này lập tức đi vào huyền thoại những pha bất hủ của chuỗi dài James Bond mọi thời kỳ, được coi là scene bikini nổi tiếng nhất thời đại, đã đưa đào Ursula lên đài cao danh vọng. Đó là dẫn dụ bằng hình ảnh tuyệt vời nhất của cách mạng tình dục trên màn ảnh Mỹ những năm 60’.


40 năm sau, Halle Berry, trong một phim khác về James Bond là Die Another Day, tái hiện hình ảnh Ursula Andress trong bộ bikini giống hệt.


Có thể bạn quan tâm

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn