Hyundai Sonata 2012 vs Kia Optima 2012: “Huynh đệ tương tàn”

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012


Khi Hyundai trình làng mẫu Sonata với phong cách mang tính đột phá của hãng cách đây 3 năm, người tiêu dùng lập tức chú ý. Đó là mẫu xe ngoại hình bắt mắt, nội thất trang bị đầy đủ, và giá mềm mà nhiều người đang tìm kiếm tuy nhiên vẫn mang một chút gì đó rất bảo thủ.


Phần đuôi được vuốt thon nhọn và nếu nhìn nghiêng, có cảm giác nó giống một chiếc coupe 4 cửa, điển hình như Mercedes CLS. Cụm đèn hậu là một thành công nữa của Hyundai khi thiết kế hài hòa, không tạo cảm giác nặng nề cho phần đuôi như các mẫu xe khác. Ngoài ra Sonata còn nổi trội hơn với cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, bộ vành đúc 5 chấu kép R18 inch mang lại vẻ thời trang cho chiếc xe này.


Bên trong, Sonata thể hiện một phong cách mạo hiểm với điêu khắc ấn tượng trên bảng điều khiển, thậm chí trên cả vô lăng. Nội thất chia sẻ một số chủ đề với mẫu sedan cỡ lớn cũng trong gia đình Huyndai Genesis bao gồm những lỗ thông hơi ở bên sườn màn hình LCD phía trên bảng điều khiển. Chiếc xe được ưa thích bởi trang trí kim loại có vẻ bề ngoài giống như là được làm bằng gỗ trên chiếc xe có nội thất màu be. Sonata sở hữu điêu khắc trên vô lăng và nắp bảng điều khiển thậm chí còn ấn tượng hơn Genesis.


Khu vực chứa đồ với diện tích 0,464 m3 rộng tương đương như trên Ford Fusion, và có thể làm cho rộng hơn bằng cách lật các ghế sau về trước.


Các phiên bản xuất hiện đại chúng trên thị trường được trang bị động cơ 4 xy lanh 2.4l công suất có thể lên tới 200 mã lực, phun xăng trực tiếp, với sự lựa chọn hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Với động cơ này, dẫn động cầu trước của Sonata mang lại cảm giác mượt mà và mạnh hơn hầu hết các mẫu sedan 4 xy lanh có cùng kích cỡ. Đối với phiên bản 2012 dù đi kèm hộp số sàn hay tự động, Hyundai Sonata cũng chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 9,8/ 6,7/8,4 lít trên 100 km đường nội thành/xa lộ/kết hợp.


Ngoài ra, Sonata còn sở hữu phiên bản hybrid đi kèm với động cơ 2.4l cùng động cơ điện và một bộ pin lithium-polyme cho phép Sonata Hybrid vận hành chỉ bằng sức mạnh được cung cấp bởi bộ pin với tốc độ cao. Điều bất thường là ở chỗ Sonata Hybrid sử dụng một hộp số tự động thường thay vì một hộp số CVT hay eCVT để thay đổi số. Huyndai cho biết phiên bản này đạt được tốc độ 0-100km/h trong 9.2s – một mức tốt trong phạm vi chấp nhận được của một chiếc sedan gia đình.


Nhiều nhà phân tích cho rằng động cơ cơ sở của Sonata là đủ mạnh mẽ cho phần lớn lái xe, tuy nhiên một số ít nhận xét rằng chúng cần thiết phải được củng cố hơn nữa để chiếc xe tăng tốc tốt hơn trên đường liên bang. Hệ thống treo và lái của Sonata 2012 cũng mang lại sự hài lòng cho đa số các khách hàng khi được đánh giá là khá êm và mượt. Khuyến cáo rằng đối với những khách hàng quan tâm nhiều đến thể thao, hệ thống treo của Sonata SE được điều chỉnh chắc chắn hơn so với các mô hình GLS và Limited.


Hyundai còn cung cấp hệ thống thông tin liên lạc mới cho Sonata 2012 mang tên BlueLink. Đây là hệ thống hoạt động tương tự OnStar của GM với chức năng cung cấp những tính năng an toàn và tiện nghi cho khách hàng. Thêm vào đó, trong những trường hợp khẩn cấp hoặc tai nạn, hệ thống BlueLink sẽ kết nối trực tiếp với dịch vụ cứu hộ. Tiện lợi hơn, người sử dụng có thể kết nối điện thoại thông minh với BlueLink để xác định vị trí xe trong bãi đỗ.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn