Món quà mơ ước của giới trẻ Hàn

Chủ Nhật, 3 tháng 6, 2012


Số liệu này được tổng hợp dựa trên những báo cáo từ Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế ISAPS kể từ năm 2010. Theo đó, cứ 1.000 người Hàn Quốc thì có tới 16 người tìm tới phẫu thuật thẩm mỹ để khiến mình hoàn hảo hơn và hơn nửa trong số họ thực hiện các biện pháp như bơm botox hoặc gọt cằm.


Bác sĩ Lee Min Ku, một bác sĩ phẫu thuật ở Seoul cho biết đa số bệnh nhân tìm đến với ông đều trong độ tuổi 20. Theo ông, các bạn trẻ bây giờ đều là những chuyên gia về phẫu thuật thẩm mỹ. Họ có thể nói với bác sĩ rõ ràng những mong muốn của mình bằng những từ ngữ chuyên môn nhất.


Dù luôn ao ước được phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện "mặt tiền" của mình nhưng vấn đề đầu tiên và lớn nhất mà nhiều bạn trẻ xứ Hàn gặp phải chính là tiền bạc. Thông thường, chi phí cho một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ khá cao, từ 300 nghìn tới 20 triệu Won (khoảng 6 triệu tới 400 triệu VNĐ), tùy theo từng loại phẫu thuật hoặc dịch vụ của bệnh viện. Chính vì lẽ đó, phiếu phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí là món quà mà nhiều bạn trẻ Hàn Quốc "mặc cả" với bố mẹ mỗi khi họ đạt được thành tích nào đó hay vào một dịp đặc biệt nào đó.


Ngoài ra, nhiều người còn lo rằng việc đem phiếu phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí ra làm phần thưởng cho giới trẻ sẽ khiến chúng quen với việc đòi hỏi. Bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ ở Seoul Shim Hyung Bo cho biết chính các bậc phụ huynh khiến con mình tìm đến với phẫu thuật khi họ muốn chúng học hành. Chính họ tiêm vào đầu bọn trẻ về sự quan trọng của vẻ bề ngoài đối với sự thành công trong tương lai. Người Hàn Quốc đã có một câu nói vui với nhau rằng với giới trẻ hiện nay, việc có được món quà từ bố mẹ là phiếu đi cắt mí mắt còn dễ dàng hơn việc được bố mẹ cho mượn chìa khóa xe để đi chơi.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn