Một ngày trải nghiệm cùng Hyundai Genesis Coupe 2013 1,2 tỷ Đồng

Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012



những đường nét góc cạnh khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe an hem Hyundai Veloster từng được ra mắt


Phiên bản Genesis Coupe 2013 sở hữu bộ mặt hoàn toàn mới và “đậm chất Hyundai”. Sở dĩ nói như vậy vì chiếc xe gây ấn tượng với hốc hút gió phía trước cỡ lớn vốn là đặc điểm nhận dạng của những chiếc Hyundai thế hệ mới, hơn thế nữa cụm đèn pha mới liên kết với những đường nét góc cạnh khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe Hyundai Veloster từng được ra mắt. Nắp ca-pô mới với hai hốc hút gió vát chéo giúp Genesis Coupe trở nên thể thao, khỏe khoắn hơn so với những đường nét điệu đà, mềm mại trước kia. Đuôi xe cơ bản vẫn giữ nguyên phong cách thiết thế cũ với điểm nhấn là cặp ống xả kép cùng đuôi hướng gió phía sau. Hyundai Thành Công lựa chọn vành hợp kim 5 chấu kép cùng bộ lốp trước/sau lần lượt có kích thước 225/45 R18 – 245/45 R18 cho mẫu xe hai cửa mới của mình. Kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt của xe là 4.630x1.865x1.385mm.


Hyundai Thành Công lựa chọn vành hợp kim 5 chấu kép cùng bộ lốp trước/sau lần lượt có kích thước 225/45 R18 – 245/45 R18 cho mẫu xe hai cửa mới của mình. Kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt của xe là 4.630x1.865x1.385mm. Genesis Coupe 2013 dài hơn so với đối thủ Toyota 86, Subaru BR-Z hơn 300mm và cũng nặng hơn gần 400 kg. Xe có trọng lượng thô dừng ở mức 1.586kg và bình nhiên liệu có thể tích 65 lít.


Nội thất của Genesis Coupe 2013 mang cho người cầm lái cái nhìn gần gũi hơn về tap-lô của một chiếc xe thể thao hơn nhưng nó vẫn mang lại một cái nhìn về một khoang cabin sedan cao cấp nhiều hơn đi kèm một tông màu đen dày đặc. Khác hẳn những gì mà đối thủ FT86 hay Subaru BR-Z đã làm, mọi chi tiết từ ghế da hay các núm bấm trên tap-lô đều có xu hướng thể thao, thực dụng và vui mắt hơn với những màu sắc tương phản phối hợp nhau. Chỉ có điều ở phiên bản mới nhà sản xuất Hyundai đã đưa vào thêm một số chi tiết nhỏ nhưng mang lại cảm giác thể thao như cụm đồng hồ đo gia tốc (Accel), nhiệt độ dầu máy (Oil temp) và áp suất khí nạp của hệ thống tăng áp khí nạp (Turbo).


động cơ xăng 2.0L TCI Tubor kép cho công suất cực đại lên đến 260 mã lực tại vòng quay 6.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 8 cấp


Hyundai Genesis Coupe đã làm một số đối thủ phải cẩn trọng khi được trang bị động cơ xăng 2.0L TCI Tubor kép cho công suất cực đại lên đến 260 mã lực tại vòng quay 6.000 vòng/phút (con số này ở thế hệ cũ chỉ dừng lại mức 207 mã lực), momen xoắn cực đại cũng được tăng từ 200Nm lên 360Nm trong dải vòng tua 2.000-4.500 vòng/phút. đi kèm hộp số tự động 8 cấp và chế độ thể thao cho hộp số. Cùng khối động cơ 2.0L nhưng cặp đối thủ song sinh Toyota 86, Subaru BR-Z lại sản sinh ra công suất “khiên tốn hơn” khoảng 200 mã lực tại ngưỡng vòng tua cao hơn 7.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 205Nm ở vòng tua 6.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Một số thiết bị an toàn nổi bật trên xe với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP và hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD. Xe còn được trang bị hai túi khí trước, túi khí sườn và túi khí rèm.


Với Hyundai Genesis Coupe 2013 bạn sẽ chẳng khác nào đang cầm lái một chiếc sedan cao cấp di chuyển trong phố với cách bài trí cabin mà Hyundai đã làm, có lẽ Hyundai muốn đan xen sự thực dụng và tiện lợi nếu chủ nhân có nhu cầu di chuyển hàng ngày trong nội thành mà quên mất có một lượng khách yêu cầu sự thể thao, cá tinh hơn cho nội thất của mẫu xe này. Vô-lăng đầm và chắc kèm theo chân ga, chân phanh thể hiện sự nhạy bén ngay từ vận tốc thấp. Với lợi thế cung cấp tốt momen xoắn cực đại ngay từ dải vòng tua 2.000-4.500 vòng/phút nên khi đạp ga sát ván bạn nhanh chóng cảm nhận được lực kéo lớn cùng hệ thống tubor tăng áp đang lôi kéo chiếc xe của bạn đi trước khi chạm mốc 100 km/h trong khoảng thời gian 7,6s tại điều kiện mặt đường phi tiêu chuẩn kể từ lúc đứng yên. Theo nhà sản xuất thì mẫu xe này có khả năng đạt vận tốc cực đại ở mức 235 km/h.


Trọng tâm xe thấp là lợi thế để bạn có thể duy trì chiếc xe ổn định ở vận tốc cao cũng như giải quyết các pha đánh lái gấp, tuy nhiên từ quãng tốc độ 75 km/h, duy trì vòng tua máy khoảng 2.500 vòng/phút cabin xe sẽ phải đón nhận một số âm thanh khó chịu do tạp âm lọt từ ngoài vào. Với những người đam mê tốc độ thì có lẽ đây không phải là yếu tố đáng nói, và khi chạy với vận tốc lớn sử dụng chế độ sang số bán tự động và chạy xe kiểu thể thao bạn sẽ cảm nhận rõ hơn âm thanh xúc động vọng vào trong cabin xe từ cụm ống xả.


Cụm đèn gầm với dải đèn LED nằm bên trên



Đèn hậu của Genesis Coupe với thiết kế sắc nét hơn


đuôi cũng vẫn giữ nguyên với điểm nhấn là cặp ống xả kép cùng cánh đuôi hướng gió phía sau



Nội thất mang lại một cái nhìn về một khoang cabin sedan cao cấp nhiều hơn đi kèm một tông màu đen


Với số đo trục dài cơ sở 2.820mm (FT86 là 2.570mm), Genesis Coupe 2013 có lợi thế hơn về bài trí không gian cho hành khách bên trong xe


Hệ thống khởi động Engine Start/Stop


Genesis Coupe 2013 được trang bị hộp số tự động 8 cấp


cụm đồng hồ đo gia tốc (Accel), nhiệt độ dầu máy (Oil temp) và áp suất khí nạp của hệ thống tăng áp khí nạp (Turbo)


Không được chú trọng đến thể tích của khoang hành lý vốn là đặc điểm của những chiếc xe thể thao!

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn