Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về món kem mát lạnh

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012


Kem xuất phát từ món tráng miệng lạnh được chuẩn bị cho hoàng đế La Mã vào thế kỉ thứ nhất sau công nguyên. Nó được chế biến từ tuyết và trái cây kết hợp với một số nguyên liệu khác. Tuy nhiên, kĩ thuật này không được phát triển dần bị bài mòn và biến mất.


Kem du nhập vào các thuộc địa của Mỹ vào cuối những năm 1600 và cuối thế kỉ thứ 18, các cửa hàng bán kem đầu tiên đã được mở ra tại thành phố New York. Năm 1846, tủ kem di động được phát minh mà mọi người vẫn sử dụng chúng để làm kem tại nhà. Tuy nhiên, đến cuối thế kỉ 19, quy mô trong ngành bán kem không được mở rộng là mấy, thay vào đó là sự phát triển vượt bậc của các kĩ năng làm kem. Chỉ khi đến năm 1904, tại hội trợ triển lãm tại thành phố Louisiana, Hoa Kì, kem mới được phổ biến rộng rãi tạo nên cơn sốt và tạo bước đệm cho sự thành công và phát triển trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực về kem sau này.


2. Tại Hoa Kì , trung bình một người tiêu thụ xấp xỉ 23 lít kem hàng năm.


4. Cannada đã ghi kỉ lục về chiếc kem nước quả lớn nhất với cân nặng 24 tấn.


6. Kem Vanni là hương vị được bán chạy nhất.


11. Kem socola là kem được yêu thích nhất.


13. Năm 2002, một chiếc kem hình kim tự tháp được hoàn thành với 3000 thìa kem và nặng hơn 453 kg.


Một thành phần vô cùng hữu ích chứa trong kem chính là sữa, một nguôn năng lượng dồi dào cung cấp cho sự hình thành, phát triển của não và tăng cường trí thông minh của trẻ em. Đặc biệt đối với các loại sữa và sữa chua khi đông lạnh, nó được giảm thiểu chất béo nên phù hợp với những người huyết áp thấp và bị bệnh tim mạch.


Đặc biệt, kem còn có sức mạng vô cùng đặc biệt chính là giúp chúng ta hạ hỏa, xua tan đi những cơn căng thẳng mệt mỏi, stress hay nỗi lo âu buồn bực trong cuộc sống nhờ vào sự mát lạnh của kem. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra kem chính là thực phẩm giúp con người hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn