Những tính năng nổi bật của Windows Phone 8

Thứ Tư, 20 tháng 6, 2012


Một trong những thay đổi lớn trên Windows Phone 8 là màn hình khởi động có nhiều ô Live Tile hơn và cho phép người dùng điều chỉnh kích cỡ tùy theo mức độ quan trọng của ứng dụng. Những điện thoại hiện chạy Windows Phone 7 (Nokia Lumia 800, HTC Titan II...) sẽ không thể nâng cấp lên bản 8 nhưng họ sẽ được cài bản 7.8 có màn hình khởi động mới.



Windows Phone 8 sẽ hỗ trợ nhiều độ phân giải màn hình từ 800 x 480 pixel cho tới 1280 x 720 pixel (720p) và khả năng mở rộng dung lượng qua thẻ nhớ.


Giống Windows 8, Windows Phone 8 tích hợp sẵn trình duyệt Internet Explorer 10 hứa hẹn mang đến hiệu năng tốt và tối ưu hóa cho JavaScript và HTML5. Không những thế, IE 10 còn được trang bị công cụ Phishing Protection giúp cảnh báo, ngăn chặn những website không an toàn chứa nhiều mã độc.


Windows Phone 8 là hệ điều hành sẵn sàng cho doanh nghiệp với loạt công cụ cho admin dễ dàng quản lý thiết bị của nhân viên. Ngoài ra, nó còn tăng cường bảo mật giúp tránh rò rỉ dữ liệu.


Windows Phone 8 bổ sung nhiều tính năng cho camera như Smart Group Shot bắt nhiều tấm cùng lúc để chọn bức hình đẹp nhất hay chụp nghệ thuật panorama, đặt giờ…


Việc hỗ trợ công nghệ NFC sẽ cho phép người dùng chuyển dữ liệu lớn (phim, ảnh, nhạc…) giữa các thiết bị chạy Windows Phone 8 hay với laptop một cách dễ dàng.


Microsoft đã loại bỏ Bing Maps và thay thế bằng công cụ bản đồ của Nokia trên Windows Phone 8 cho phép chỉ đường chi tiết (turn-by-turn) và chạy được ở chế độ offline giúp định vị không cần có mạng Internet.


Với việc tích hợp công nghệ Direct X trên Windows Phone 8, Microsoft hứa hẹn sẽ đem đến cho smartphone những trò chơi 3D với đồ họa tốt hơn.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn