Tổng hợp những thanh Dock đẹp mê hồn cho Windows (Phần 2)

Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012


Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng USB thì có lẽ PortableApps.com Suite sẽ không thể thiếu đối với bạn, đây được xem là bộ phần mềm bỏ túi (portable app) nổi tiếng nhất thế giới hiện nay và được cung cấp hoàn toàn miễn phí có thể sử dụng trên bất kì thiết bị lưu trữ nào (USB, iPod, thẻ nhớ, đĩa cứng di động...) PortableApps.com được hàng triệu người sử dụng trên khắp thế giới.


là phần mềm giúp tạo riêng cho USB một Menu riêng biệt với các thư mục được phân chia nội dung giống như thư mục Libraries trong Windows 7. Đồng thời Menu này cũng sở hữu thêm một cột với Icon khá lớn, dành riêng cho bạn sắp sếp các phần mềm Portable có trên USB để dễ dàng sử dụng khi cần thiết. Điều này không chỉ tạo nên vẻ chuyên nghiệp cho USB của bạn, mà nó còn giúp bạn tránh được những phiền phức khi phải tìm một thứ gì đó trong mớ hỗn độn tài liệu nằm trong USB đã lâu không dọn dẹp.


Portable Application Launcher


là phần mềm mã nguồn mở được cung cấp miễn phí. Cho phép bạn thiết lập danh sách các ứng dụng trên một thanh Docks, bạn có thể dễ dàng thiết lập và thay đổi kích thước về chiều ngang hay chiều dọc của thanh Docks này. Bạn có thể kéo thả các biểu tượng ứng dụng lại với nhau để tạo nên một danh sách các ứng dụng cần thiết theo nhóm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi giao diện cho nó.


là một chương trình nhỏ gọn, miễn phí cho phép bạn truy cập các chương trình trên máy tính 1 cách dễ dàng và thuận tiện. PStart luôn nằm ở khay hệ thống, và đóng vai trò như 1 menu Start thứ 2. PStart có ưu điểm là có thể cài đặt trên các thẻ nhớ USB (rất thuận tiện nếu USB của bạn chứa các chương trình), và có thể chạy được ở chế độ không cần cài đặt.


có chức năng tương tự PStart . Nó sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng theo dạng cây thư mục và cách sử dụng tương tự như PStart nên bạn có thể lưu trữ trên USB và sử dụng trên bất kì máy tính nào.


Việc cài đặt SE-TrayMenu tương đối dễ dàng và nhanh chóng. Khi tiến trình cài đặt thành công, các bạn sẽ nhìn thấy một biểu tượng nhỏ "Light Bulb Icon" ngụ tại thanh "System Tray". Đơn giản, di chuột và nhấp lên biểu tượng đó, các bạn sẽ được tương tác với giao diện, cách bố trí và các ứng dụng mặc định của SE-TrayMenu.


Đây là tiện ích nhỏ gọn và hoàn toàn miễn phí, có khả năng cài đặt trên USB hoặc trên PC. Giúp bạn tạo một Start Menu mang phong cách cá nhân, thông qua chương trình bạn có thể tổ chức và truy cập các chương trình, ứng dụng của thông qua hệ thống Menu đơn giản trực tiếp từ System tray nhanh chóng và dễ dàng

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn