Trị mụn cho mặt và lưng

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012


Ít ai biết rằng vùng lưng cũng là nơi tập trung tuyến bã nhờn như trên vùng mặt. Mùa hè vận động nhiều, mồ hôi, dầu kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn khiến cho các lỗ chân lông thường bị bít kín, tắc nghẽn, viêm lỗ chân lông và sinh mụn. Vùng da mặt tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây mụn hơn, tuy nhiên việc vệ sinh và điều trị thường dễ hơn. Vùng lưng được “che” bởi trang phục, tuy nhiên lại cũng là yếu tố gây bất lợi do khu vực này khó chăm sóc hàng ngày hơn.


Ăn uống, vệ sinh hợp lý là việc đầu tiên bạn cần làm để hạn chế mụn. Bạn nên dùng loại sữa rửa mặt cho da dầu để rửa mặt và vùng da lưng bị mụn; lau da thật khô sau khi chơi thể thao hoặc vận động mạnh, uống nhiều nước, hạn chế đường và chất béo trong khẩu phần ăn hàng ngày, tăng cường rau xanh; luôn giữ cho làn da được sạch sẽ thông thoáng; thường xuyên thay vỏ gối và ga trải giường để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập; không thức khuya, không hút thuốc lá, không lạm dụng rượu bia và luôn giữ cho tinh thần thư giãn, thoải mái. Bạn cũng nên tẩy da chết mỗi tuần 2 lần để lỗ chân lông luôn được thông thoáng.


Để điều trị mụn cho vùng mặt, bạn sẽ cần trị liệu kép kết hợp giữa sử dụng công nghệ ánh sáng E-light (phiên bản mới năm 2011) và bộ mặt nạ kháng viêm giúp khử sạch vi khuẩn sinh mụn cũng như cân bằng và điều hoà lại tuyến dầu. Tuyến dầu và tuyến bã được kiểm soát tốt sẽ giúp loại trừ tận gốc nguyên nhân sinh mụn trong cơ thể. Mặt nạ kháng viêm giúp kháng khuẩn cho toàn bộ bề mặt da, ngăn cho mụn không phát triển và lây lan.


Để trị mụn lưng hiệu quả, với các tình trạng mụn đầu trắng, đầu đen, bạn nên sử dụng phương pháp đặc trị thanh tẩy và giải tỏa tắc nghẽn với loại gel chuyên biệt đặc trị, mở lỗ chân lông, giúp làm mềm cồi mụn, loại bỏ độc tố tích tụ, khơi thông lỗ chân lông. Mụn sẽ bị loại bỏ nhanh chóng.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn