TTCN: bản tin tổng hợp số 22/2012

Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012


WWDC 2012, nơi Apple giới thiệu một loạt sản phẩm như MacBook Pro màn hình Retina, iOS 6, cải tiến Siri,... chính là sự kiện được sự chú ý nhiều nhất trong tuần vừa qua. Bên cạnh đó cũng có khá nhiều tin tức khác đáng được quan tâm.


Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, Apple đã giới thiệu tại WWDC mẫu MTXT MacBook Pro mới nhất với màn hình 15 inch được trang bị công nghệ Retina Display. Các đánh giá ban đầu về phiên bản 15 inch với màn hình Retina cho thấy sản phẩm gần như rất hoàn hảo, bạn đọc có thể khám phá các thành phần bên trongcủa sản phẩm để có cái nhìn đầy đủ nhất về sức mạnh bên trong máy. Theo Apple, giá bán khởi điểm của sản phẩm là 2199 USD nhưng tại Việt Nam người mua sẽ phải bỏ ra khoảng 50 triệu đồng.


Với những ai đang chờ đợi Mac Pro mớicó nhiều thay đổi thì có thể chờ đến năm 2013 sản phẩm sẽ ra mắt. Còn với người dùng iPad, Apple hiện đã công bố chiếc Smart Case được phát triển từ Smart Cover để bảo vệ sản phẩm của mình. Đối với iPhone thế hệ tiếp theo thì sao, sản phẩm có được trang bị ống kính có thể hoán đổi hay không?


Một tin vui nữa với người dùng chính là việc Intel sẽphát hành VXL Core i3 Ivy Bridge ngay trong tháng 6 này, sớm hơn so với dự kiến. Đây là VXL giá rẻ thuộc gia đình Core i thế hệ thứ 3 của Intel, mang đến cho người dùng tùy chọn máy tính có giá bán rẻ hơn. Liệu những nỗ lực của Intel có thể cứu giúp VXL x86 khi mà đế chế này đang dần dần lụi tàn bởi sự gia tăng của ngày càng nhiều hơn VXL di động dựa trên kiến trúc ARM? Trong khi đó, với sự thành công như hiện nay của Windows 7, Windows 8 của Microsoft có thực sự thành công hay lại phải nối bước số phận như của Vista? Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra.


Nếu ai đang tự hỏi 2 smartphone lõi tứ hàng đầu hiện nay là Samsung Galaxy S III và HTC One X, đâu là lựa chọn sáng giá nhất thì có thể xem qua bài viết này. Về phần Facebook, hãng đang có ý định phát triển một “Facebook Phone” vốn nhiều nhà phân tích xác định đây là điều cần thiết. Thị trường smartphone giá rẻ sẽ sớm xuất hiện loạt 3 smartphone mới chạy ICS đến từ Sony và những thành viên trong gia đình Xperia NXT thế hệ thứ 2. Điều này cho thấy cuộc đua smartphone giá rẻ đang thực sự bắt đầu, đó là những lí do giải thích vì sao Android vẫn tiếp tục hottrong nhiều năm tới.


phủ nhận thông tin


Trong khi sức tiêu thụ máy tính tại thị trường Việt đang giảm mạnh thì Sony đã giới thiệu bộ sưu tập Vaio mùa hè T, S, E series và Fujitsu đã thể hiện sự quan tâm của mình với việc giới thiệu loạt sản phẩm mới. Hi vọng những bước đi của những ông lớn này có thể giúp đẩy mạnh thị trường máy tính Việt Nam tăng trưởng trở lại.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn