Bóc trần 'thân thể' BMW X6 ActiveHybrid 5 tỷ đồng

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011


Nhìn bên ngoài, chắc hẳn ít ai biết đây là mẫu xe crossover-coupe BMW X6 ActiveHybrid. Đơn giản là vì tất cả các chi tiết ngoại hình đều được giữ nguyên từ mẫu X6 nguyên bản với kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.877 x 1.983 x 1.684 mm. Một số đặc điểm nhận dạng của BMW X6 ActiveHybrid bao gồm dòng chữ ActiveHybrid bố trí xung quanh xe và vành lazăng đúc 19 inch, 5 chấu kiểu cánh quạt gợi liên tưởng tới những chiếc xế điện. Với những đường vuốt cao lên phía trước rồi thấp dần về phía sau cộng với những đường gân gợi cảm và màu xanh dương tươi mát, BMW X6 ActiveHybrid mang đến phong cách cứng cỏi, khỏe khoắn khiến bất kỳ ai cũng muốn lái thử.


"Trái tim" của BMW X6 ActiveHybrid là khối động cơ V8, dung tích 4,4 lít, tăng áp, sản sinh công suất 407 mã lực và mô men xoắn cực đại 600 Nm. Kết hợp với động cơ là hai môtơ điện và hộp số tự động 7 cấp. Khác với ActiveHybrid 7, BMW X6 ActiveHybrid có thể chạy riêng bằng môtơ điện ở tốc độ thấp, chạy riêng bằng động cơ xăng hoặc kết hợp cả hai động cơ cùng một lúc. Khi kết hợp cả hai động cơ, BMW X6 ActiveHybrid sở hữu công suất lên đến 480 mã lực và mô men xoắn cực đại 780 Nm. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, BMW X6 ActiveHybrid là mẫu xe “lai” mạnh nhất thế giới. Ngoài ra, BMW ActiveHybrid 7 sử dụng pin lithium-ion cung cấp 120V trong khi X6 ActiveHybrid lại dùng công nghệ NiMH (nickel-metal hydrid), sản sinh 2,4 kWh. Nếu chỉ chạy bằng môtơ điện, X6 ActiveHybrid cũng có thể đi với tốc độ 60 km/h trong vòng 2,4 tiếng.


Bước vào bên trong X6 ActiveHybrid, bạn sẽ thấy bất ngờ trước cách bố trí thật gọn gàng và hầu như không có chi tiết thừa. Cảm giác sang trọng toát lên từ không gian nội thất bọc da cao cấp với những đường chỉ may tỉ mỉ. Chất liệu gỗ cao cấp xuất hiện ngay trên bề mặt bảng táp-lô. Bên cạnh đó là vô lăng 3 chấu thể thao với những đường gờ nổi phía trên tạo cảm giác thuận tiện khi đánh lái và tích hợp các phím điều khiển đa chức năng. Ngay sau vô lăng là hai nút gạt lên, xuống số Tip-tronic. Bảng đồng hồ điều khiển cũng đơn giản với đồng hồ đo vòng tua máy và đồng hồ đo tốc độ. Tuy nhiên, tại bảng đo vòng tua máy có thêm đồng hồ đo mức độ nạp và tiêu thụ hybrid. Trong khi đó, đồng hồ đo tốc độ được hiển thị bằng cả hai đơn vị km và dặm.


Trang thiết bị an toàn cho mẫu xe hybrid nhà BMW gồm có 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát phanh khi cua CBD, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống trượt, hệ thống hỗ trợ đỗ đèo HDC, hệ thống kiểm soát giảm xóc điện tử EDC, hệ thống tay ga DCC, hệ thống cảnh báo áp suất lốp TMPS và hệ thống treo thể thao với hệ thống tự động đo trọng lượng.


Nhẹ nhàng khởi động thông qua nút bấm Smart Key, chiếc xe thậm chí còn không rùng mình rồi mới im lặng trong khi vòng tua động cơ vẫn nằm ở mức 0 vòng/phút. Khi bạn kéo xuống D và thả phanh chân, chiếc xe vẫn trôi. Bạn vẫn có thể đi bình thường mà không thấy vòng tua máy nhúc nhích. Chế độ khởi động chỉ chạy Hybrid tạo cảm giác không khác gì bạn đang điều khiển một chiếc xe điện. Êm và lướt, đó là hai từ duy nhất để miêu tả về hệ thống Hybrid. Khi bạn chọn kết hợp cả hai động cơ, xe vẫn rùng mình lúc khởi động. Sau đó, tùy vào tốc độ và vòng tua, máy tính sẽ tự sắp xếp khi nào dùng môtơ điện, khi nào kích hoạt động cơ xăng. Mọi thứ khởi đầu đều tốt đẹp cho đến khi bật hệ thống điều hòa. Dù mới bật ở mức “khá” nhưng hệ thống nén khí đã phát ra tiếng kêu lớn, gây khó chịu. Bù lại, chất lượng điều hòa rất tốt.


Khi đi vào những con phố chật hẹp, hệ thống camera quan sát 3 chiều, bao gồm hai bên trái, phải và phía sau nhìn từ trên xuống, sẽ phát huy tác dụng. Dựa vào camera, bạn có thể quan sát được thân xe mà không phải ngó nghiêng ra bên ngoài. Không thể phủ nhận, hệ thống lái xDrive50i luôn khiến mọi người đều hài lòng. Vô lăng không nhẹ nhưng đủ để bạn không cảm thấy mệt mỏi khi xoay chuyển liên tục. Quan trọng nhất chính là vô lăng luôn phản hồi tốt trên mọi con đường mà bạn đi qua.


Ở chế độ kết hợp động cơ xăng và môtơ điện, BMW X6 ActiveHybrid chỉ mất 5,8 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên. Mỗi nhịp ga hay nhịp phanh đều cho bạn cảm giác không sợ hãi dù chiếc xe có dung tích tới 4,4 lít. Vượt qua các khúc cua, mọi hệ thống điện tử can thiệp rất rõ ràng. Khi bạn cua gấp, các thiết bị vẫn giúp chiếc xe nặng 2.450 kg thực hiện một cú cua đẹp và mượt mà không bị nghiêng về một phía. Theo BMW công bố, mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị của X6 ActiveHybrid dừng ở mức 13,3 lít/100 km. Tuy nhiên, trên thực tế, sau 100 km/h dạo xung quanh thành phố Hà Nội, chiếc xe “ngốn” tới 18 lít/100 km.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn