Những 'ông vua di động' trước thời iPhone

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011


Điện thoại "di động" đã xuất hiện nhiều năm nhưng to và nặng. Motorola StarTAC, ra đời năm 1996, đã thay đổi hoàn toàn điều đó. Nó nhỏ, nhẹ, mỏng, nằm gọn trong túi và trở thành biểu tượng của sự sang trọng cho các nhà lãnh đạo. Ảnh:Motorola.


Cũng vào năm 1996 tại châu Âu, Nokia 9000 Communicator với bàn phím Qwerty, được trang bị đầy đủ các ứng dụng thông minh tại thời điểm đó và lập tức được ưa chuộng khắp thế giới.



Palm Pilot năm 1997 là thiết bị khởi đầu đưa Palm thành "ông hoàng PDA" bởi nó khác hẳn những thiết bị quản lý số cồng kềnh trước đó với các công dụng như nhận dạng chữ viết và được coi là "máy tính di động".


RIM BlackBerry năm 1999 là một máy nhắn tin với bàn phím Qwerty, cho phép trao đổi thông tin với khả năng mã hóa, bảo mật cao và được doanh nhân yêu thích. Đây cũng là thiết bị phổ biến trong giới buôn lậu. Ba năm sau, RIM cho ra đời smartphone BlackBerry và đã xây dựng được một lực lượng tín đồ hùng hậu, những kẻ "nghiện" BlackBerry trên khắp thế giới cho đến khi bị iPhone lấn át vào năm 2011.


Vào dịp Giáng sinh năm 2000, HP iPaq là thiết bị mà giới thượng lưu mong muốn sở hữu. Thời đó, nó đình đám và được đánh giá như IBM ThinkPad trong giai đoạn đỉnh cao hay Apple MacBook Air ngày nay. iPaq có thiết kế lịch lãm, màn hình màu LCD nhưng những ngày hoàng kim của nó cũng không kéo dài.


Phong cách thiết kế của Motorola StarTAC đã trở lại trong Motorola Razr năm 2004. Đây là điện thoại gây sốt nhất thế giới trước thời điểm iPhone ra đời. Razr siêu mỏng, sử dụng vỏ nhôm và nằm trong số những điện thoại ăn khách nhất mọi thời đại.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn