Khám phá Toyota Previa 500 triệu Đồng

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012


Tại Hoa Kỳ, mẫu xe này được đánh giá là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe đa dụng cùng với 3 ứng cử viên chính trong cuộc chơi đều đến từ nước Mỹ: Dodge Caravan và cặp song sinh Chrysler Town and Country với Plymouth Voyager. Không lâu sau đó, Toyota Previa đã kịp chứng tỏ mình khi đánh bại hầu hết các đối thủ về mặt doanh số và dần trở thành một phương tiện phổ biến ở Mỹ mặc dù tại thời điểm đó giá xe Previa được cho là cao nhất. Danh tiếng từ sự tiết kiệm nhiên liệu của hãng xe Nhật Bản cùng độ an toàn cao là nguyên nhân chính khiến Toyota Previa được lòng các khách hàng Mỹ.


Nổi tiếng là thế nhưng trải qua năm tháng cùng sự phát triển của xã hội, những mẫu xe cũ dần được thay thế bởi những mẫu xe mới hiện đại, nhiều trang thiết bị và bắt mắt hơn nên số lượng xe hiện nay không còn nhiều như trước, thậm chí tìm được một chiếc xe “ngon” theo đúng nghĩa không hề đơn giản. Tuy nhiên giống như những mẫu xe nổi tiếng khác, Previa cũng có một hội chơi chung với một sở thích chính là Previa. Hỏi về mẫu xe này, mọi thành viên đều có nhận xét chung đó chính là sự tiện lợi, thoái mái khi vận hành và quan trọng chất lượng xe nhập cùng mức giá cho một chiếc xe cũ phù hợp với nhiều người. Chơi Previa cũng không khác gì các thú chơi khác, nó đòi hỏi ba yếu tố chính: đam mê, có thời gian chăm sóc và cuối cùng mới đến kinh tế.


Xét về động cơ, mọi mẫu xe Previa nhập về đều được trang bị động cơ có dung tích xy-lanh 2.438cc cùng hộp số tự động 4 cấp, một số ít xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Ngoài ra những chiếc xe Previa sử dụng hệ truyền động AWD đều có giá đắt hơn. Vào thời điểm đó, đây là một sự lựa chọn thêm cho chiếc xe thay vì sử dụng dẫn động cầu sau của mẫu xe nguyên bản. Những mẫu xe Previa xuất Mỹ lúc đầu đều sử dụng động cơ 2.4L nhưng chỉ có công suất cực đại 133 mã lực tại vòng tia 5.000 vòng/phút. Nhưng nếu so sánh với khối động cơ V6 của đối thủ Đoge hay Plymouth và Chrysler thì Previa lại đứng ở chiếu dưới, không chịu sự thua kém này các kỹ sư của Toyota đã phát triển thêm một bộ tăng áp nâng công suất động cơ lên 160 mã lực. Đây là một sự lựa chọn thêm cho những mẫu xe thuộc model 1994 và 1995 với tên gọi Previa LE tại Mỹ. Kể từ năm 1996, động cơ tăng áp này được áp dụng với tất cả các model Previa và trở thành lựa chọn tiêu chuẩn cho chiếc xe.


Là một chiếc xe gia đình nên sự an toàn được đặt lên trên hết, chỉ một chi tiết nhỏ như cánh cửa sau chỉ được bố trí bên phải cũng đã nói lên phần nào. Điều này sẽ chỉ được nhận ra rõ hơn nếu bạn điều khiển chiếc xe và dừng lại tại điểm đỗ, mức độ nguy hiểm cho người ra bên cửa trái luôn cao gấp đôi so với những người xuống bằng cửa mở bên phải.


Xét về nội thất của Previa cũng không thua kém các mẫu xe sang hiện nay. Các tùy chọn được người mua chấp nhận luôn làm chiếc xe của họ khác với bất kỳ chiếc Previa nào khác. Tuy nhiên một số các tùy chọn dưới đây luôn làm những người chơi xe bây giờ phải thức đêm hôm, tìm kiếm trên những trang web bán phụ tùng để đặt về rồi nâng cấp cho “cục cưng” của mình thành full option. Ví dụ dễ thấy nhất là hàng ghế thứ hai, những chiếc Previa được cho là V.I.P khi hàng ghế thứ hai tách rời tạo cảm giác sang trọng hơn rất nhiều thay vì một băng ghế liền thường thấy. Chưa dừng ở việc hàng ghế thứ hai tách rời, mong muốn nó có thể quay được 180 độ lại khiến bạn mất thêm một khoản tiền đáng kể nữa. 20 triệu đồng là giá cho một bộ hai chiếc ghế xoay hàng thứ hai.


Mọi thứ trên chiếc xe đều được chiều chỉnh cơ thay vì điện mà chúng ta bắt gặp ở các mẫu xe hiện thời. Không gian để chân ở cả ba hàng ghế đều khiến bất cứ ai cũng phải hài lòng cho dù đoạn đường bạn đi dài bao xa đi chăng nữa.


Một nửa quãng đường đã đi qua, chặng đường đổ đèo sẽ quyết định ai là người có tài đi xe. Luôn hạn chế phanh mà thay bằng để số thấp đẩy vòng tua máy lên cao là điều mà người đi đầu luôn nhắc nhở lái xe. Những con dốc thoải vẫn được hoạt động với cấp số D, một số những đoạn đổ dốc có độ nghiêng cao đòi hỏi người lái phải dồn về số 2 để đảm bảo xe không bị trôi.


Hơn 700 km đã trôi qua cùng với việc mặt trời đã xuống núi, cả đoàn quyết định dừng chân tại Nong-khai cách thủ đô Viên Chăn hơn 100km nữa. 9h sáng ngày hôm sau, những chiếc “đĩa bay” tiếp tục lên đường làm nhiệm vụ hoàn thành nốt quãng đường còn lại. Đường vắng cộng với văn hóa giao thông văn minh của người Lào giúp cho người lái phần nào bớt căng thẳng và thời gian sẽ được rút ngắn lại khi tốc độ liên tiếp được tăng lên, ở tốc độ 120 km/h Previa vẫn tỏ ra ổn định và rất linh hoạt. Ở tốc độ 100 km/h, Previa hoạt động ở vòng tua máy 2.200 vòng/phút do mới chỉ được trang bị hộp số tự động 4 cấp. Những khúc cua thoải vẫn được Previa vượt qua với vận tốc 80 km/h một cách dễ dàng.. Gần vào đến thành phố, lúc này cái nóng bắt đầu cảm nhận rõ, mở cửa để nếm được cái vị nóng của nước bạn. Ở cửa sổ các hàng ghế sau của mẫu xe Toyota Previa đều không hạ xuống được nhưng các kỹ sư đã thiết kế theo dạng mang cá. Chỉ cần mở hé sang ngang nhưng những cơn số vẫn có cơ hội ùa vào đi lướt qua làn tóc hành khách đem theo cảm giác sảng khoái và hồi hộp để được chiêm ngưỡng thành phố Viên Chăn.























Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn