'Ngâm cứu' mẫu điện thoại chụp hình 41MP của Nokia

Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012


1. Thông tin cơ bảnTrước hết, nhiếp ảnh dù sử dụng công nghệ nào cũng đều dựa trên nguyên tắc cơ bản: ánh sáng đi qua thấu kính trên phương tiện chụp (trong trường hợp này là một cảm biến kỹ thuật số). Kích thước cảm biến và ống kính quyết định đường đi của ánh sáng, cảm biến lớn hơn sẽ cần một ống kính lớn hơn.


Mặc dù camera trên Nokia 808 PureViewcó độ phân giải 41 Megapixel, nhưng bạn chỉ dùng được 38 Megapixel khi chụp tỷ lệ 4:3 hoặc 34 Megapixel khi chụp tỷ lệ 16:9. Tuy nhiên, chúng vẫn là những con số “điên rồ” trên một cảm biến nhỏ.


2. Khả năng phóng to (zoom) "vô đối"Điểm nhấn rõ ràng nhất trên Nokia 808 PureViewlà khả năng phóng to ảnh. Giải pháp tích hợp ống kính zoom quang học trên điện thoại luôn khiến máy trở nên cồng kềnh, nên nhà sản xuất thường trang bị zoom kỹ thuật số. Bằng cách này, họ cung cấp cho bạn cảm biến nhỏ hơn song vẫn hỗ trợ ảnh cùng cỡ và phóng to chi tiết. Nhưng hiệu quả lại không được như vậy, ảnh chụp khi phóng to thường kém màu sắc, ít chi tiết và rất nhiễu.


3. Kết luậnNokia thực sự làm tốt khâu tránh mờ ảnh (các khoảng tối xuất hiện khi phần chứa ống kính ngăn ánh sáng đến cảm biến) và biến dạng (gây ra bởi mặt kính của ống kính), vốn chỉ tồn tại trên máy ảnh compact. Ngoài ra, bạn có thể duy trì khẩu độ f/2.4 khi zoom đầy đủ, nghĩa là ống kính không hạn chế đường đi của ánh sáng – một lợi thế nữa trên máy ảnh compact.


Dẫu vậy, bất chấp tất cả, thứ đáng quan tâm là Nokia 808 PureViewđáp ứng ra sao cho nhu cầu ảnh ọt trên di động? Hệ thống làm việc tốt thế nào khi giải quyết vấn đề ánh sáng yếu? Camera làm việc tốt với đèn flash chứ? Công nghệ Pixel Oversampling cho ảnh mịn thế nào? Và trong chế độ zoom đầy đủ, tấm ảnh thu được có đẹp không?

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn