Bộ sưu tập người và vật bọc len sặc sỡ

Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012


Tốt nghiệp ngành Văn hóa học đại học Adam Mickiewicz, Ba Lan, nữ nghệ sĩ Olek có sở trường trong mảng nghệ thuật sắp đặt, điêu khắc và tơ sợi. Cô bắt đầu áp dụng nghệ thuật đan móc vào các tác phẩm của mình khi đến Mỹ năm 2003 và giành được nhiều giải thưởng nghệ thuật. Trong ảnh là Olek (trái) cùng người mẫu trong căn phòng len ở New York.


"Tôi nghĩ đan móc, và cách tôi tạo ra nó, là một ẩn dụ cho sự phức tạp và mối liên kết của cơ thể chúng ta, của những hệ thống trong cơ thể và tâm lý. Những mối liên hệ đó trở nên mạnh mẽ hơn khi hợp thành một thể thống nhất so với từng sợi riêng rẽ, nhưng nếu bạn cắt đi một sợi, cả mảng sẽ rách lìa", Olek chia sẻ. Trong ảnh là chiếc taxi ở London được bọc bằng những mảng len màu sặc sỡ, chụp tháng 11/2011.


Không chỉ bọc những đồ vật, Olek còn bọc cả những bức tượng nổi tiếng trên thế giới. Trong ảnh là chú bò mộng biểu tượng của phố Wall ở New York với một diện mạo hoàn toàn mới. Hai tiếng sau khi chú bò được "mặc áo", một người chăm non công viên đã xé rách chiếc áo len này. Ảnh chụp năm 2010.


Những tác phẩm công phu của cô đã được giới thiệu trên nhiều phương tiện truyền thông trên thế giới. Olek đã tổ chức triển lãm tại Mỹ, Anh, Đức, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Ý, Ba Lan và Costa Rica. Cô bọc cả căn nhà của bà mình tại Ba Lan bằng len.


Một người mẫu bọc len đang chắp tai khấn trong một ngôi chùa ở Đài Loan, chụp năm 2006.


"Người len" ngó qua ô cửa Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc, chụp năm 2006.


Căn phòng và những người sinh sống trong nhà bọc hoàn toàn bằng len là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Olek. Ảnh: Agata Olek


Chiếc thang kéo bọc len đặt ngoài Gallery Jonathan LeVine, New York, tháng 11/2011.


Bức ảnh mang tên "Những câu chuyện cổ tích không có thật" được chụp năm 2009 tại Brazil.


Olek dự định sẽ kỷ niệm 10 năm nghệ thuật đan móc của mình bằng một triển lãm ngày 20/7/2012 tại Bảo tàng Nghệ thuật Simthsonian, Washington DC. Bức ảnh người và xe đạp bọc len tại Warsaw, Balan được chụp năm 2011.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn