Điểm danh 10 tính năng hấp dẫn nhất của iOS 6

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012


Tuy nhiên, có lẽ thông báo thú vị nhất của WWDC 2012 chính là các tính năng mới mà táo đã trang bị cho iOS 6. Phiên bản hệ điều hành di động mới của Apple, khiến cho người dùng rất hào hứng khi được tận mắt chiêm ngưỡng khoảng 200 tính năng mới nhất trong hệ điều hành tiếp theo của Apple. Scott Forstall, phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực phần mềm của Apple, cho biết đây sẽ là một trong những cải tiến mạnh mẽ nhất cho nền tảng di động trong năm. Nhiều tính năng thú vị sẽ làm hài lòng cả những người dùng khó tính cũng như đảm bảo họ sẽ gắn bó với các sản phẩm di động của Apple trong một thời gian dài.


Apple đã có một quyết định gây ngạc nhiên cho người dùng khi thông báo sẽ loại bỏ tính năng Google Maps và thay thế nó bằng ứng dụng bản đồ của riêng mình. Apple Maps bao gồm một loạt các tính năng hữu dụng như chỉ đường, thông tin tình trạng giao thông hiện tại và một công cụ xem toàn cảnh chi tiết các hình ảnh trên bản đồ. Mặc dù không có tính năng StreetView như Google Maps nhưng ứng dụng bản đồ của Apple cũng rất đáng để người dùng trải nghiệm với tính nang bản đồ 3D mang thương hiệu táo.


Siri vẫn còn trong giai đoạn beta để tiến tới hoàn thiện hơn nhưng Apple đã lên kế hoạch để chính thức đưa Siri trở thành tính năng chiến lược trong iOS 6. Theo táo khuyết, Siri trong iOS 6 đã trở nên thông minh hơn khi cung cấp cho người dùng các thông tin hữu ích hơn về các vấn đề như kết quả thể thao, lịch phim chiếu rạp hay các nhà hàng nổi tiếng. Và quan trọng nhất là Siri đã có thể hoàn toàn tương thích với new iPad chứ không chỉ còn quanh quẩn trên iPhone 4S.


Apple đã tích hợp Twitter vào hệ điều hành iOS 5 tuy nhiên việc thiếu đi Facebook vẫn khiến nhiều người dùng cảm thấy chưa hài lòng. Nhưng đến thời điểm hiện tại, "quả táo" đã ký một thỏa thuận với Facebook để tích hợp sâu hơn các tính năng của mạng xã hội này vào bên trong iOS 6. Ngoài ra thì Facebook cũng sẽ có kết nối với iTunes, cho phép người dùng chia sẻ các bài hát hay ứng dụng yêu thích một cách dễ dàng.


Một trong những phàn nàn lớn nhất của người sử dụng iOS là FaceTime chỉ hoạt động trên các mạng Wi-Fi. Tuy nhiên, với hệ điều hành mới iOS 6, Apple đã cho phép ứng dụng FaceTime có thể sử dụng được thông qua các mạng di động. Mặc dù việc sử dụng 3G vẫn bị phụ thuộc vào tình trạng mạng ở nhiều khu vực nhưng thực sự đây là một thông tin rất vui cho người dùng bởi họ đã có thể sử dụng FaceTime một cách linh hoạt hơn chứ không còn bị hạn chế ở giao tiếp Wi-Fi nữa.


Passbook là một trong những tính năng bổ sung ấn tượng nhất của iOS 6. Ứng dụng này được thiết kế để kết nối thiết bị di động của người dùng với vô số các giao dịch cá nhân như đặt vé máy bay, mua vé xem phim hoặc sử dụng phiếu giảm giá khi mua hàng. Nhờ vào tính năng xác định vị trí hiện tại của người dùng, Passbook có thể đưa ra các nhắc nhở về phiếu giảm giá, thẻ quà tặng hoặc vé dựa trên địa điểm hiện tại của người dùng.


Đối với hệ điều hành iOS 5, khi người dùng nhận được cuộc gọi, họ sẽ hoặc là chấp nhận cuộc gọi hoặc từ chối nó. Tuy nhiên, trong iOS 6, các tùy chọn mở rộng thêm cho phép bạn không trả lời cuộc gọi, nhưng sẽ gửi một tin nhắn hoặc nhắc nhở để gọi lại sau. Apple đã làm cho hệ điều hành của mình tốt và thân thiện hơn với người dùng.


iOS 6 cũng thêm vào một tính năng mới là “Do Not Disturb”, cho phép người dùng thiết lập khi họ muốn một giấc ngủ yên tĩnh vào ban đêm hoặc chỉ đơn giản là không muốn bị làm phiền. Tính năng này ngăn chặn các âm báo từ điện thoại khi nhận được một tin nhắn hoặc cuộc gọi đồng thời ánh sáng từ màn hình cũng không được bật. Đây là một bổ sung rất cần thiết cho những người có thói quen nằm ngủ bên cạnh chiếc iPhone của mình.


Một trong những khía cạnh quan trọng của Apple là nền tảng hệ điều hành iOS luôn có tính tương đồng trên tất cả các thiết bị như iPhone, iPad và iPod Touch. May mắn thay, iOS 6 cũng như vậy, nó cho phép người dùng dễ dàng đồng bộ các ứng dụng trên nhiều thiết bị khác nhau. Rõ ràng, iOS 6 đang hướng tới mục tiêu trở thành hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn