Mẫu xe 86: Thay đổi cái nhìn về thương hiệu Toyota?

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012


(Petrotimes)- Chiếc xe thể thao 86 vừa có buổi ra mắt và chạy thử vào cuối tuần trước tại Hà Nội. Đây là chiếc xe hứa hẹn mang tới một diện mạo mới cho thương hiệu xe Toyota tại Việt Nam, vốn chưa được biết tới là hãng chuyển sản xuất các mẫu xe thể thao tính năng vận hành cao.


Theo đại diện của Toyota Việt Nam, hãng chỉ đặt ra chỉ tiêu bán ra 40 chiếc 86 trong một năm, sản lượng này có thể tăng lên nếu như thị trường thực sự có nhu cầu. Giá bán của chiếc xe coupe thể thao 4 chỗ ngồi này là 1,651 tỉ đồng. 86 là mẫu xe đắt thứ 3 ở Việt Nam của Toyota, chỉ sau Land Cruiser 200 và Lan Cruiser Prado.


86 ăn điểm ở kiểu dáng thể thao, trọng tâm thấp, kích thước gọn gàng dựa trên kiểu thân xe coupe 2 cửa 4 chỗ ngồi. Chiếc xe 1,651 tỉ đồng này có trang bị hệ thống start/stop engine, kiểm soát độ bám, cần sang số thể thao sau vô lăng, nội thất còn có thêm túi khí an toàn, trợ lái điện, điều hoà hai vùng. Nhìn chung nội thất của xe toát lên vẻ thể thao với cách thiết kế đơn giản dễ sử dụng.



Dưới nắp ca-pô của 86 chỉ được trang bị duy nhất động cơ boxer 2.0L phun xăng trực tiếp công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm, dẫn động cầu sau đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Là một chiếc xe thể thao nhưng Toyota cho biết 86 tăng tốc 0-100km/h mất 8,2 giây, tiêu thụ 7L/100km.


Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn