Xe thể thao Toyota 86 - tuyệt phẩm của niềm đam mê

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012


Ông Yoshihisa Maruta – Tổng giám đốc TMV chia sẻ: “Toyota 86 là mẫu xe được tạo bởi sự say mê đối với ô tô, sự nhiệt huyết đối với những chuyển động và trên hết là sự đam mê cảm giác lái đích thực và đầy hứng khởi. Mẫu xe này được tạo ra bởi chính sự rung động của trái tim hơn là tính thực dụng và kinh tế vốn có. Chúng tôi giới thiệu Toyota 86 vào thị trường Việt Nam không phải vì tính thị trường, mà vì sự phát triển của sự nghiệp ‘xã hội hóa xe hơi’ trong tương lai”.


Được đặt theo tên của xe AE86, Toyota 86 hội tụ một cách sống động nhưng tinh túy của chiếc coupe nhỏ gọn huyền thoại năm nào. Nhờ sự liên kết giữa Toyota và Subaru, Toyota 86 thừa hưởng tất cả các đặc tính nổi trội của hai thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới với khả năng vận hành mạnh mẽ, tính năng lái thể thao của Subaru, cùng tính thực dụng và kinh tế vốn có của Toyota.


Động cơ 2.0L của Toyota 86 sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp với xy-lanh xếp đối xứng có công suất 147 kW (197 HP), mô-men xoắn 205 Nm và trang bị kiểu dẫn động bánh sau. Bố cục và thiết kế cấu trúc được phát triển theo ý tưởng chủ đạo là “homono kan” (“đích thực”/“cảm giác chân thực”). Với chiều dài 4.240mm, chiều cao 1.285mm, Toyota 86 trở thành một chiếc xe thể thao 4 chỗ nhỏ gọn nhất hiện nay.


Bên cạnh nét cổ điển với hai vòm bánh uốn cong và vồng cao tạo nên nét đẹp mạnh mẽ, Toyota 86 còn sở hữu vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại đầy cá tính. Phần đầu xe thấp với nắp ca pô phẳng cho thấy tính năng khí động học ưu việt. Lưới tản nhiệt lớn được dời xuống phía dưới cản trước và đặt ở vị trí thấp, tạo nên phong cách đặc trưng của dòng xe thể thao và là ẩn ý cho khả năng vận hành mạnh mẽ. Đèn xe được thiết kết vuốt nhọn tinh nhanh. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tạo điểm nhấn thời trang hiện đại. Mui xe được thiết kế với một rãnh thấp ở giữa giúp tăng cường tính năng khí động học, đảm bảo sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.



Mặc dù là một mẫu xe thể thao được thiết kế theo phong cách thực dụng, nhưng Toyota 86 vẫn sở hữu đầy đủ những tính năng tiện nghi như những chiếc sedan thông thường.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn