Những quảng cáo gây shock nhất lịch sử

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012


Sexy, gợi dục, khiêu khích, là những từ mà mọi người gán cho những màn quảng cáo này, và đó là lý do khiến chúng hoặc bị cấm hoặc bị ‘dội bom’ chỉ trích.


Quảng cáo của hãng quần bò Diesel năm 2006 với hình ảnh một người đàn ông trần như nhộng vác ba cái người đàn ba lên cổ bị cấm bởi quá sexy. Diesel thì cự lại rằng quảng cáo của họ mang tính chất châm biếm, vui vẻ.


Hãng thời trang Sisley nổi tiếng với những quảng cáo rất khiêu khích, nhưng quảng cáo năm 2001 thì đã khiến khán giả truyền hình shock. Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Terry Richardson đã chụp cảnh một người mẫu ngửa cổ hứng sữa từ vú bò, mắt nhắm nghiền đê mê, sữa từ mồm cô văng tung tóe.


Quảng cáo năm 2002 của Emanuel Ungaro đã gây làn sóng chỉ trích mạnh mẽ, nhiều báo khắp thế giới từ chối đăng quảng cáo trừ tạp chí Vogue Mỹ.


Từ thập niên 80, thương hiệu Calvin Klein đã nổi tiếng với các kiểu quảng cáo khiêu khích, nhưng quảng cáo cho bộ sưu tập xuân hè 2009 của hãng này do nhiếp ảnh gia Steven Meisel thực hiện được coi là gợi dục nhất và đã bị cấm ở Mỹ. Bức ảnh khiến người xem liên tưởng tới màn sex tập thể.


Năm 2000, chiến dịch quảng cáo của Tom Ford cho sản phẩm nước hoa Opium là quảng cáo bị chỉ trích nhiều nhất trong lịch sử ngành quảng cáo.


Với chữ cái G ngay phần nhạy cảm của người mẫu Carmen Kass, chỉ có 4 tạp chí dám đăng quảng cáo của Gucci.


Quảng cáo nước hoa Tom Ford For Men bị cho là quá thô thiển, dung tục.


Mặc dù không bị cấm, nhưng tấm ảnh quảng cáo của Lee năm 2006 cũng bị chỉ trích là kích dục.


Hai cô người mẫu, một cúi xuống hít, một thì mắt nửa nhắm nửa mở trong quảng cáo của thương hiệu thời trang Sisely năm 2007 khiến người xem liên tưởng tới cảnh hít thuốc phiện.


Hình ảnh với nhiều ý nghĩa này khiến quảng cáo của Tom Ford năm 2008 bị cho là thô tục.


Màn quảng cáo của American Apparel bị cấm năm 2009 với lý do lạm dụng hình ảnh trẻ em dưới 16 tuổi, mặc dù lúc đó người mẫu chụp ảnh đã 22 tuổi.


Quảng cáo của Patrix Cox năm 2003 khá nhạy cảm với kiểu chụp hai người đàn ông vật nhau trên sàn và mặc độc bộ quần áo vật.


Với tiêu chí “Nước hoa bôi lên da, nên tại sao lại phải che đậy cơ thể”, nên quảng cáo nước hoa M7 của Yves Saint Laurent năm 2002 quá gợi cảm với hình ảnh một người đàn ông nude hoàn toàn.


Những bức ảnh khêu gợi của mẫu nhí 10 tuổi Thylane Lena-Rose Blondeau đã gây ra tranh luận gay gắt của các bậc phụ huynh và người lớn tuổi. Phần lớn họ tức giận cho rằng, một đứa trẻ như vậy không nên làm công việc của những người gấp đôi tuổi cô bé.


Một quảng cáo nước hoa với hình ảnh nữ diễn viên tuổi teen Dakota Fanning kẹp lọ nước hoa to tướng ở giữa đùi đã bị cấm lưu hành, vì bị cho là quá dung tục với trẻ em.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn