Toàn cảnh lễ ra mắt hệ điều hành Android mới của Google

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012


1h40:Sự kiện chính thức khép lại. Google đã không làm cho các tín đồ công nghệ phải thất vọng khi đã giới thiệu những thành quả mới nhất của mình.


1h28:Brin chính thức công bố ra mắt chiếc Google Glass Explorer Editon, chỉ dành cho những nhà phát triển tham dự sự kiện có quốc tịch Mỹ, với giá 1.500 USD. Thời điểm giao hàng sẽ là đầu năm 2013.


Sản phẩm này nhẹ hơn cả một chiếc kím râm thông thường, theo mô tả của Brin, và cho khả năng ghi lại bất cứ khoảnh khắc nào mà người dùng muốn mà không cần động tay vào.


1h07:Sergey Brin cùng những người tham gia hội nghị được chiêm ngưỡng cảnh 4 người vừa sử dụng Google Glass vừa nhảy dù. Sau đó, những người này tiến thẳng vào hội trường, gây bất ngờ lớn cho những người có mặt trong khán phòng. Cả hội trường đều tỏ ra phấn khích và đứng dậy reo hò không ngớt.


Các nhân vật trong trang phục nhảy dù vừa xuất hiện trong đoạn clip chiếu trên màn hình bất ngờ tiến


1h05:Đồng sáng lập Sergey Brin bước lên sân khấu, đeo chiếc kính thực tế ảo Google Glass.


0h55:Google giới thiệu ứng dụng Google+ trên máy tính bảng và khẳng định, tương lai của mạng xã hội sẽ được quyết định bởi các thiết bị di động.


0h50:Vic Gudontra, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Google đăng đàn, phát biểu về mạng xã hội Google+. Ngày mai, Google+ sẽ đón sinh nhật đầu tiên. Hiện có khoảng 250 triệu tài khoản trên mạng xã hội này, và 150 triệu trong số đó thường xuyên sử dụng mỗi tháng. Thời gian trung bình mỗi người dùng tiêu tốn trên Google+ là 60 phút mỗi ngày.


Theo những gì Google công bố, sản phẩm này có thể đồng bộ hóa với tất cả các thiết bị giải trí trong gia đình, kết nối và tải video từ Google Play thông qua smartphone. Nexus Q có giá 299 USD, được bán ra trước tiên ở thị trường Mỹ và cũng sẽ ra mắt trong tháng 7.


Nexus Q là một thiết bị chơi nhạc nhỏ, chạy Android, được trang bị nhiều cổng kết nối thông dụng.



Người dùng có thể đặt hàng sản phẩm ngay từ hôm nay. Thời điểm xuất xưởng sẽ là giữa tháng 7, bắt đầu với các thị trường Mỹ, Canada, Anh và Australia. Cũng giống như Amazon Kindle Fire, sản phẩm này sẽ chú trọng vào kho nội dung số, nhằm mang đến cho người dùng những dịch vụ tốt nhất, thay vì cấu hình sản phẩm.


Google Nexus 7 ra mắt.


Một vài thông số của Google Nexus 7.


Google Nexus 7 sẽ thu hút người dùng bằng kho nội dung số khổng lồ.


0h10:Google Play hiện đang có khoảng 600.000 ứng dụng và khoảng 1,5 tỉ lượt tải ứng dụng mỗi tháng, 20 tỉ lượt cài đặt ứng dụng tất cả.


23h45:Hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean chính thức được giới thiệu. Đại diện của Google cho biết, Jelly Bean được bổ sung thêm tính năng "Project Butter", giúp tăng cường hiệu suất của thiết bị. Hệ điều hành mới này sẽ có mặt trên chiếc Google Nexus S, Galaxy Nexus, Motorola Xoom, và sẽ chính thức ra mắt vào giữa tháng 7/2012.


23h40:Dave Burke - Giám đốc kỹ thuật phụ trách sản phẩm Android lên sân khấu giới thiệu về các sản phẩm mới. Ông này cho biết, cứ mỗi ngày trôi qua, có khoảng 1 triệu thiết bị Android mới được kích hoạt.


Rất đông phóng viên, lập trình viên, những người đam mê công nghệ đến tham dự sự kiện Google I/O năm nay.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn