Khám phá đại diện miền Trung của cuộc thi Honda EMC 2011

Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2011



Tuy thuộc hai đội thi riêng biệt nhưng các thành viên vẫn có sự hỗ trợ, đoàn kết và giúp đỡ nhau trong suốt quá trình chế tạo xe. Tất nhiên, họ cũng không quên đi bản sắc riêng của từng đội với 2 mẫu xe khác hẳn nhau về thiết kế.


Khi được hỏi về những thuận lợi của 2 đội trong quá trình tham gia cuộc thi Honda EMC 2011, anh Lê Phước Hải, đội trưởng đội TME, khẳng định đó là kiến thức cơ bản về ôtô và động cơ mà tất cả các thành viên đều nắm rõ trên ghế nhà trường. Do đó, khi bắt tay vào chế tạo xe, các thành viên trong đội đều có thể tham gia vào mọi khâu. Tuy nhiên, trong mỗi đội lại có những người phụ trách cụ thể từng công việc, chuyên môn hóa tới từng nhóm nhỏ để công việc luôn đảm bảo tiến độ. Ví dụ, anh Lê Phước Hải phụ trách chính về việc chế tạo động cơ của đội TME trong khi anh Phạm Đình Tuệ và Võ Duy Linh lại chuẩn bị động cơ cho đội còn lại.


Bên cạnh những thuận lợi, anh Hải còn chia sẻ một số khó khăn mà cả 2 đội cùng gặp phải như chưa rõ nhiều điểm về luật chơi khiến cả đội lúng túng khi chuẩn bị xe. Tuy nhiên, sau một thời gian tìm hiểu, cả 2 đội đều đã cảm thấy tự tin hơn và sẵn sàng cho chiếc xe lăn bánh trong cuộc thi.


Tương tự các đối thủ cùng tham gia cuộc thi Honda EMC 2011, cả hai đội của trường đại học Bách Khoa Đà Nẵng cũng có chiến thuật riêng để thiết kế xe và cải tạo động cơ cho phù hợp. Dựa trên chiến thuật mà các thành viên đã thống nhất, 2 chiếc xe của 2 đội đã ra đời với phần động cơ được cải tiến bộ chế hòa khí và trọng lượng cắt giảm nhằm giúp xe tiêu thụ ít nhiên liệu hơn. Bên cạnh đó, bộ truyền xích một chiều cũng là một giải pháp được cả 2 đội sử dụng để tăng khả năng trôi trên đường đua của xe.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn