Porsche Macan lần đầu lộ diện

Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012



Nếu như Porsche Cayenne được xây dựng từ hệ thống khung gầm của Audi Q7, thì Porsche Macan lại sử dụng chung hệ thống khung gầm với chiếc Audi Q5. Tất nhiên, Macan sẽ nằm dưới phân khúc của Porsche Cayenne về cả giá và kích thước, chiếc xe có thể được bán trong năm 2013.


Porsche Macan sẽ rộng hơn so với người anh em xa Audi Q5, với thiết kế thể thao hơn, phần phía sau của chiếc xe được thiết kế với kính chắn gió dốc chéo hơn. Các cửa sổ bên của chiếc xe mang đậm phong cách thiết kế của Porsche Cayenne. Phiên bản thử nghiệm vừa lộ diện có thiết kế năm cửa, tuy nhiên một phiên bản ba cửa cũng rất có thể được Porsche phát triển nhằm cạnh tranh với Land Rover Range Rover Evoque.


Những phiên bản khác của Macan sẽ có thể sẽ được trang bị động cơ 2.4 lít bốn xi-lanh, động cơ hiện đang được Porsche phát triển cho chiếc Boxster, với tên mã trong nội bộ Porsche là 9X1. Động cơ với các xi-lanh phẳng sẽ giữ được truyền thống và bản sắc cốt lõi của Porsche, đồng thời cung cấp một hiệu suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao hơn.


Hy vọng Porsche sẽ trang bị cho Macan hệ thống PASM, hệ thống tối ưu hóa momen xoắn và tự động điều chỉnh hệ thống treo, hệ thống giảm xóc, giúp chiếc xe vận hành ổn định hơn, linh hoạt hơn. Hệ thống phanh trên Macan được cho là sẽ có hiệu suất cao hơn so với hệ thống phanh trên Audi Q5, chiếc xe cũng sẽ có bộ bánh lớn hơn, kết hợp với những chiếc lốp lớn nhằm đảm bảo hiệu suất hoạt động cao cho Macan.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn