Diễn viên Hoa ngữ với tác phẩm của Quỳnh Giao

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

 

Rất nhiều nữ diễn viên Hoa ngữ nổi lên nhờ tham gia các bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao. Cùng điểm qua một số mỹ nhân trong phim Quỳnh Dao ngày ấy - bây giờ.



 1. Quy Á Lôi

Năm 1964, khi 20 tuổi, Quy Á Lôi lọt vào mắt xanh của nữ sĩ Quỳnh Dao và được bà chọn đóng vai Lục Y Bình trong Dòng sông ly biệt. Tuy là lần đầu tiên đóng phim nhưng nhờ vẻ đẹp thuần khiết và diễn xuất tự nhiên, Quy Á Lôi vẫn chiếm được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Cũng nhờ vậy, sự nghiệp điện ảnh rộng mở thênh thang cho Quy Á Lôi.








Hiện tại, Quy Á Lôi đã bước sang tuổi 68 nhưng vẫn rất tích cực đóng phim. Một số tác phẩm tiêu biểu của diễn viên này bao gồm Mùa quýt chín, Đại minh cung từ, Hán Vũ đế, Kỳ tích, Phong hỏa giai nhân...

2. Chân Trân







Bén duyên điện ảnh từ năm 1966, người đẹp Chân Trân nhanh chóng trở thành diễn viên nổi tiếng sau khi đại giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Châu Á lần lần thứ 17. Tên tuổi của Chân Trân càng trở nên nổi như cồn sau khi tham gia một loạt tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao như Thái Vân Phi, The Heart with Million Knots, Hải Âu Phi Xứ. Kể từ khi kết hôn năm 1978, Chân Trân rất ít đóng phim và đến năm 1986 thì hoàn toàn rút khỏi môn nghệ thuật thứ bảy.

3. Hà Tình

Nhắc đến Hà Tình, các khán giả yêu phim sẽ nghĩ ngay đến danh hiệu "Mỹ nhân của Tứ Đại Danh Tác". Cô là diễn viên xứ Trung duy nhất từng góp mặt trong bốn tác phẩm truyền hình chuyển thể từ Tứ đại danh tác nổi tiếng của Trung Quốc bao gồm vai Tần Khả Khanh trong Hồng Lâu Mộng (1987), Tiểu Kiều trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Lý Sư Sư trong Thủy Hử (1996) và Liên Liên trong Tây Du Ký.









Bên cạnh đó, sự nghiệp phim ảnh của Hà Tình còn có dốc mốc quan trọng khi là một những diễn viên Đại lục đầu tiên sang Đài Loan đóng phim của Quỳnh Dao. Cô ghi dấu ấn với bộ phim Ngọn cỏ bên bờ suối - một trong những tác phẩm được xếp vào hàng kinh điển của Quỳnh Dao.

4. Lưu Tuyết Hoa











Lưu Tuyết Hoa trở thành ngôi sao hot nhờ thành công của những bộ phim ăn khách của nữ sĩ Quỳnh Dao như Xóm Vắng, Người Vợ Câm, Dòng Sông Ly Biệt...Thời gian gần đây, khi đã bước qua tuổi 50, Lưu Tuyết Hoa vẫn rất tích cực đóng phim. Tuy nhiên, những vai diễn mà Lưu Tuyết Hoa đảm nhận giờ đây có sự khác biệt lớn so với các nhân vật cô thể hiện hồi còn trẻ. Thay vì hình ảnh hiền dịu, kham khổ, Lưu Tuyết Hoa hóa thân thành các bà mẹ chồng khó tính, cay nghiệt và thậm chí là các nhân vật phản diện.

5. Tưởng Cần Cần (Thủy Linh)

Bắt đầu đóng phim từ năm 1992 nhưng Tưởng Cần Cần chỉ thực sự được đông đảo khán giả biết đến sau bộ phim truyền hình Trời Xanh Đổ Lệ của Quỳnh Dao. Cũng từ đây, Tưởng Cần Cần trở thành "mục tiêu" săn đón của các nhà sản xuất phim. Người đẹp này được đánh giá cao trong dòng phim cổ trang và được coi là một trong những mỹ nhân cổ trang đình đám nhất trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.






Bên cạnh sự nghiệp thành công, Tưởng Cần Cần cũng có cuộc sống hạnh phúc đáng ngưỡng mộ. Cô đã kết hôn với đạo diễn kiêm diễn viên Trần Kiến Bân năm 2006 và hạ sinh con trai vào năm 2007.

6. Lâm Thanh Hà

Lâm Thanh Hà được đánh giá là ngôi sao xinh đẹp bậc nhất trong các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao. Với nhiều tác phẩm ăn khách của Quỳnh Dao như Song ngoại, Vân phiêu phiêu, Lâm Thanh Hà trở thành diễn viên nổi đình nổi đám ở Đài Loan. Tuy nhiên sau này, do những scandal liên quan tới chuyện tình cảm với hai nam diễn viên Tần Hán và Tần Tường Lâm, Lâm Thanh Hà dần giảm sức hút trong lòng khán giả xứ Đài.










Cũng do đó, từ đầu thập niên 1980, cô đã chuyển hướng sang hoạt động ở thị trường Hong Kong và có nhiều tác phẩm đình đám như Thục Sơn, Câu chuyện cảnh sát, Tiếu ngạo giang hồ chi Đông Phương Bất Bại, Tân Long môn khách sạn....

Theo 2Sao Nhược Anh
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn