Những đạo diễn - diễn viên Việt “dính nhau như sam"

Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Rất nhiều cặp đôi đạo diễn - diễn viên Việt ăn ý đã đem đến các tác phẩm điện ảnh thành công.

1. Đạo diễn Bạch Diệp và diễn viên Trà Giang

 Bạch Diệp là nữ đạo diễn điện ảnh đầu tiên của Việt Nam, được biết đến như một “người đàn bà thép” trên phim trường. Trong suốt sự nghiệp sáng tác, Bạch Diệp luôn được kính nể bởi tác phong làm việc chuyên nghiệp cùng sự kỹ tính trong cách chọn diễn viên của bà.

 Nữ diễn viên, NSND Trà Giang là người luôn nhận được sự tin tưởng từ vị đạo diễn được mệnh danh là “con hổ trường quay” này. Họ đã “dính liền” tên tuổi ở rất nhiều bộ phim nổi tiếng, bao gồm: Ngày lễ thánh, Huyền thoại về người mẹ, Trừng phạt, Người chưa biết nói…
   
Diễn viên Trà Giang

2. Đạo diễn Hải Ninh và diễn viên Trà Giang

 Bộ phim Vĩ tuyến 17 ngày và đêm  là một trong những tác phẩm ghi được dấu ấn trong lịch sử điện ảnh Việt Nam. Sự kết hợp ăn ý giữa vị đạo diễn tài ba Hải Ninh và NSND Trà Giang đã thực sự tạo nên sức hút khó quên cho bộ phim kinh điển này.
  
 Cũng chính từ Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Em bé Hà Nội và Mối tình đầu, đạo diễn Hải Ninh đã xây dựng được phong cách làm phim độc đáo, ấn tượng.

3. Đạo diễn Đặng Nhật Minh và diễn viên Lê Vân

 NSND Đặng Nhật Minh rất nổi tiếng với hai bộ phim Bao giờ cho đến tháng Mười – được đánh giá là một trong những phim châu Á hay nhất mọi thời đại và Thương nhớ đồng quê – bộ phim ấn tượng giàu chất thơ. Hai bộ phim này đều có sự tham gia của diễn viên Lê Vân.
 
Lê Vân trong "Bao giờ cho đến tháng Mười"
 
4. Đạo diễn Việt Linh và diễn viên Minh Trang

Hai tài năng này kết hợp với nhau đã mang đến thành công vang dội cho sản phẩm chung mà họ hợp tác.
  
Diễn viên MinhTrang

Bộ phim  Nơi bình yên chim hót đánh dấu sự kết hợp đầu tiên của nữ đạo diễn Việt Linh và diễn viên Minh Trang. Sau đó là bộ phim Chung cư. Và đỉnh cao trong sự kết hợp giữa cặp đôi này phải kể đến bộ phim đoạt nhiều giải thưởng quốc tế Mê Thảo – thời vang bóng.

5. Đạo diễn Nguyễn Thanh Vân và diễn viên Hồng Ánh

Ba tác phẩm điện ảnh nổi tiếng nhất của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân là Đời cát, Người đàn bà mộng du và Trái tim bé bỏng đều có sự tham gia của diễn viên Hồng Ánh.

 Diễn viên Hồng Ánh trong "Đời cát"
 
Lối diễn xuất chân thực, tinh tế và không màu mè của Hồng Ánh thực sự rất hợp “gu” trong những bộ phim đậm chất nhân văn của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân và ngược lại.
   
6. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và diễn viên Lương Mạnh Hải

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cùng diễn viên Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà đã từng tạo nên cơn sốt phim Việt với bộ phim Bỗng dưng muốn khóc. Sau này “Ngọc nữ” Tăng Thanh Hà ít xuất hiện trong phim của Vũ Ngọc Đãng, còn Lương Mạnh Hải thì vẫn đều đặn đóng phim của vị đạo diễn này.
 
 Vũ Ngọc Đãng và Lương Mạnh Hải

Những bộ phim thể hiện sự kết hợp ăn ý của cặp đôi này có thể kể đến như: Đẹp từng Centimet, Ngôi nhà hạnh phúc và đặc biệt là Hotboy nổi loạn, câu chuyện về thằng cười, cô gái điếm và con vịt.

7. Đạo diễn Charlie Nguyễn và diễn viên Thái Hòa
 
 Bộ đôi Charlie Nguyễn - Thái Hòa

Có thể nói rằng, nếu không có Charlie Nguyễn thì sẽ không có một Thái Hòa ấn tượng trên màn ảnh và ngược lại. Sự ăn ý đến mức kinh ngạc của Thái Hòa và đạo diễn Charlie Nguyễn đã mang lại nhiều bộ phim thành công về doanh thu phòng vé cho điện ảnh Việt như Để mai tính, Long ruồi và mới đây nhất là Cưới ngay kẻo lỡ.

8. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ Phương Thanh
 
 Nguyễn Quang Dũng và Phương Thanh

Dù chỉ là một ca sĩ lấn sân điện ảnh và thường chỉ nhận vai phụ nhưng nhân vật của Phương Thanh đã đóng góp một phần không nhỏ cho thành công của các bộ phim như Hồn Trương Ba da hàng thịt, Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết, Những nụ hôn rực rỡ...

Điều đặc biệt là những bộ phim này đều đóng mác của Nguyễn Quang Dũng. Và rõ ràng sự kết hợp ăn ý của bộ đôi này đã mang lại cho điện ảnh Việt nhiều bộ phim hấp dẫn và những nhân vật chẳng thể quên.

Theo TTVN
Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn