Khám phá hệ điều hành đỉnh cao của iPhone

Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2012


Tuy nhiên, tại thời điểm đó, người tiêu dùng cũng không quan tâm nhiều đến những vấn đề đó. Phần mềm này thực sự gây được ấn tượng với người dùng bằng sự mượt mà, dễ sử dụng cũng như tính thân thiện. Tóm lại, Apple đã chỉ cho mọi người thấy được rằng một nền tảng di động thực sựcó diện mạo như thế nào và làm việc ra sao.


Với iPhone OS 2, Apple cuối cùng cũng đã lấp đầy những khoảng trống lớn trong hệ sinh thái của mình bằng cách cho phép người dùng có thể cài đặt các ứng dụng của hãng thứ ba. Điều đó cũng có thể thực hiện thông qua App Store, không chỉ là nơi lưu trữ các ứng dụng dành cho iPhone mà App Store còn là một công cụ giúp Apple có thể quản lý hệ sinh thái của mình một cách chặt chẽ hơn. Đây là cơ sở giúp “quả táo khuyết” nâng cao chất lượng ứng dụng dành cho iPhone.


Không có bất cứ một tính năng nào gây đột phá trong iPhone OS 3, nhưng thay vào đó những tính năng cải tiến của phiên bản này đều là những thứ mà người dùng đòi hỏi trong một thời gian dài. Đó là tính năng hỗ trợ MMS, bàn phím ảo, và tính năng copy/paste các đoạn văn bản. Đây cũng là phiên bản đầu tiên hỗ trợ tính năng thông báo cho các ứng dụng của các bên thứ ba, cùng với khả năng chia sẻ Internet thông qua Bluetooth hay USB.


Lý do cho sự có mặt của Phone OS 3.2 trong danh sách này là vì, đây là phiên bản được trang bị cho model iPad đầu tiên. Phiên bản iPhone OS 3 có thể hoạt động hiệu quả hơn trên một màn hình máy tính bảng. Cùng với sự ra mắt iPhone OS 3.2, Apple còn giới thiệu ứng dụng iBook nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đọc sách điện tử của người dùng trên iPad cũng như iPhone.


Đây là lần đầu tiên nền tảng táo khuyết có tên gọi “iOS”. Chắc chắn, tính năng đáng chú ý nhất của iOS 4 là đa nhiệm - điều người dùng đã chờ đợi trong một thời gian dài. Bên cạnh tính năng đa nhiệm, iOS 4 cũng được chú trọng đầu tư thêm khả năng chat video FaceTime, phát Wi-Fi hay nhóm các ứng dụng vào cùng một thư mục từ đó giúp tăng số lượng ứng dụng cài đặt trên iPhone.


Ngoài ra, không thể không nhắc tới iMessage - tính năng cho phép người dùng iOS có thể nhắn tin thoải mái cho nhau mà không lo tốn tiền. Bên cạnh đó, iOS 5.0 còn tích hợp Twitter, iOS, đồng bộ iTunes không dây..


Trước đây không lâu, Apple đã chính thức ra mắt iOS 6.0. Đặc điểm nổi bật trong phiên bản này là ứng dụng bản đồ Maps mới. Apple đã loại bỏ Google Maps và sử dụng giải pháp riêng của mình. Ngoài ra, iOS 6.0 còn tích hợp sâu với Facebook, đưa các thiết bị của Apple trở nên thuận tiện cho việc kết nối xã hội hơn bao giờ hết. Sau khi iOS 6.0 phát hành, người dùng iPad cũng sẽ được trải nghiệm Siri như người dùng iPhone.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn