Những mẫu xe ý tưởng độc đáo của Honda

Thứ Hai, 18 tháng 6, 2012


S2000 mới là thiết kế của Michael Mcgee trong cuộc thi ý tưởng cho mẫu xe thể thao của Honda vào năm 2020. Theo Mcgee, ý tưởng thiết kế của anh là phát triển mẫu S2000 được sản xuất chủ yếu từ vật liệu nhẹ như sợi carbon và các loại chất dẻo khác.


Honda S2000 concept.



Tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2009, Honda Quảng Châu đã giới thiệu mẫu concept roadster khá đẹp mắt có tên Linian. Mẫu concept này hội tụ nhiều yếu tố nên có của một chiếc xe như: thiết kế hướng tới tương lai, tính khả thi khá cao, trang bị nhiều tính năng lạ. Tuy nhiên, Honda lại không cung cấp thông tin nào về sức mạnh của mẫu concept này, và cho đến nay nó vẫn chỉ có trên lý thuyết.


Honda Linian concept.



Honda X-Track là mẫu concept được thiết kế phù hợp với điều kiện hoạt động bình thường cũng như trên đường đua. Đây là một mẫu xe hybrid trang bị hệ thống KERS (hệ thống tái sinh động năng) để thu lại năng lượng thất thoát trong quá trình phanh xe. Tuy nhiên KERS chưa phải là yếu tố đáng chú ý nhất của mẫu concept này, bởi X-Track có thể tách rời một số bộ phận trên thân xe để giúp nó nhẹ hơn khi chạy ở chế độ đường đua. Động cơ xe được lắp đặt ở phía trước để tối ưu hóa diện tích sử dụng của xe.


Honda X-Track concept.



Cuối cùng là Honda Kaze, đây là một mẫu xe thân thiện với môi trường. Ý tưởng của chiếc xe là hoàn toàn sử dụng nhiên liệu sạch, nó vận hành dựa trên nguồn năng lượng sinh ra từ những tấm pin mặt trời trong suốt gắn trên kính chắn gió. Bên cạnh đó, Honda Kaze còn được trang bị một cánh buồm gắn phía trên mái để có thể hoạt động nhờ năng lượng gió. Không chỉ có vậy, trên xe còn có một cánh diều sử dụng khi lái xe cần thêm năng lượng vận hành. Kaze thật sự là một chiếc xe thân thiện với môi trường nếu được đưa vào sản xuất, tuy nhiên, cho đến giờ nó vẫn chỉ là một ý tưởng hoàn hảo.


Honda Kaze concept

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn