Sony Xperia Ion về Việt Nam: Máy rất đẹp, màn hình “khủng”

Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012


Sony cũng không đứng ngoài cuộc đua đó. Chiếc smarphone Xperia Ion của hãng đã vươn tới một kích cỡ hiếm thấy: 4,55 inch, và trở thành chiếc điện thoại có màn hình lớn nhất từ trước tới giờ của Sony. Trước đây, tại CES 2012, chúng ta đã lần đầu được chứng kiến chiếc Sony Ericsson Xperia Ion. Sau gần nửa năm xuất hiện, chiếc điện thoại này đã về tới Việt Nam qua đường xách tay tại cửa hàng CellphoneS117 Thái Hà, Hà Nội với mức giá 12,5 triệu đồng (giá ngày 6/6/2012) và tên gọi chính thức Sony Xperia Ion.


Hộp đựng Xperia ion.


Phụ kiện bao gồm: Cục sạc, cáp kết nối và tai nghe.



Sạc của Sony khá độc đáo.



Có lẽ trong tất cả các sản phẩm của dòng Xperia, Xpreria Ion là chiếc điện thoại tôi cảm thấy ưng ý nhất về mặt thiết kế. Máy vẫn giữ vẻ bề ngoài mạnh mẽ, nam tính với những chi tiết thanh lịch và góc cạnh, rất đẹp và khó rời mắt. Xperia Ion sử dụng vỏ nhôm xước (không tháo được) ở mặt sau, bạn sẽ không thể tìm thấy bất cứ chi tiết nào có thể xê dịch dù chỉ 0,5 milimet giống như những chiếc smartphone có nắp pin. Nhưng sự chắc chắn này đổi lại việc pin sẽ được gắn chết vào máy, và bạn phải thường xuyên mang theo sạc.


Xperia cũng khá “đầm tay” với trọng lượng đáng kể: 144 gram. Tuy nhiên, dường như chưa một chiếc Xperia nào khiến tôi cảm thấy hài lòng cả về ba tiêu chí thiết kế, trọng lượng và cảm giác cầm nắm. Chắc hẳn đa phần bạn đọc đều đồng ý với tôi rằng, một chiếc smartphone cao cấp phải đủ nặng, đủ chắc chắn và quan trọng – phải thoải mái khi cầm trên tay. Xperia Ion đạt được hai trên ba tiêu chí trên: cứng cáp, nặng tay nhưng chưa thực sự thoải mái khi sử dụng.


Camera, đèn Flash và loa ngoài được đặt thẳng hàng.




Tuy mặt lưng được thiết kế cong với ý đồ giúp “ôm tay” hơn khi cầm, nhưng hai cạnh của Xperia Ion lại có xu hướng vuốt nhọn sẽ khiến bạn hơi gợn tay khi sử dụng. Với thiết kế này, điểm tiếp xúc từ bàn tay của người dùng với máy đã vô tình trở thành hai gờ khá “sắc” và sẽ đau tay nếu sử dụng quá lâu. Đáng lẽ với kích cỡ màn hình 4,55 inch, hai cạnh cần phải được bo tròn giống Lumia 900 mới có thể khiến người dùng yên tâm hơn khi cầm máy.


Mặt dưới với loa thoại. Thiết kế hai cạnh của Xperia Ion sẽ khiến cảm giác cầm hơi gợn tay.


Mặt trên với cổng 3,5mm.


Cạnh phải là cổng kết nối.


Cạnh trái là nút nguồn, cụm phím tăng giảm âm lượng và nút chụp ảnh nhanh.


Màn hình độ phân giải 1280 x 720 sử dụng công nghệ mobile BRAVIA.


Xperia sử dụng microSIM. Trong ảnh là khe chứa SIM và khe cắm thẻ nhớ microSD.


Cổng kết nối HDMI và microUSB.

Theo nguồn

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: , , , , , , , , ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn